Bậc thầy bị võ sĩ nghiệp dư đánh bất tỉnh, võ thuật Trung Quốc lại dậy sóng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/05/2020 16:01 GMT+7

Võ thuật truyền thống Trung Quốc lại dậy sóng sau khi Ma Baoguo - người được xem là bậc thầy Thái cực quyền, bị một võ sĩ MMA nghiệp dư đánh bất tỉnh trong cuộc đấu chưa đầy 30 giây.

Theo tờ South China Morning Post (SCMP), Ma Baoguo được cho là đã thách đấu để bảo vệ danh dự của một cao thủ Thái cực quyền, nhưng danh tiếng của võ sĩ 69 tuổi này một lần nữa kết thúc thảm bại trong một giải đấu ở Sơn Đông (Trung Quốc) được tổ chức cuối tuần qua. Trong đoạn clip trên Youtube về cuộc đấu, Ma Baoguo đã bị đánh gục 2 lần trước một võ sĩ võ thuật hỗn hợp (MMA) kém 20 tuổi có tên Wang Qingmin.
Trước cuộc đấu trên, Ma khá nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội khi ông quảng bá võ học của mình mà nhiều nhà quan sát gọi là kung fu giả. Cách đây không lâu, võ sư này đã gây xôn xao khi trêu chọc và thậm chí thách đấu nhà vô địch hạng nặng UFC thế giới Zhang Weili người Trung Quốc.

Ma Baoguo tự xưng là một bậc thầy Thái cực quyền

CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều chuyên gia võ thuật Trung Quốc đã đặt câu hỏi về khả năng của Ma và kung fu giả mạo xung quanh cuộc đấu với “Chó điên” Từ Hiểu Đông (Xu Xiaodong) - một võ sĩ MMA - vào năm ngoái tại Thượng Hải (Trung Quốc). Trước cuộc đấu này, Từ Hiểu Đông đã gây bão trên mạng khi dễ dàng đánh bại võ sư Thái cực quyền trong một video clip nổi tiếng được hàng triệu người xem vào năm 2017. Ma đã thách đấu để dạy cho võ sĩ họ Từ một bài học nhưng âm thầm nhắn người thân gọi cảnh sát để chặn cuộc đấu.
Cuối tuần trước, một cảnh tượng tương tự đã xảy ra. Ma, người tự nhận là bậc thầy của Thái cực quyền, đã tham gia giải đấu trong nước đầu tiên của mình nhưng kết thúc đã gây ra một mớ hỗn độn đáng xấu hổ. Theo SCMP, Ma rõ ràng đã thể hiện điểm yếu của tuổi tác khi gặp khó khăn trước một đối thủ trẻ hơn là Wang Qingmin (49 tuổi) - cựu huấn luyện viên võ thuật và võ sĩ nghiệp dư, người đã tập tán thủ và kick-boxing Trung Quốc khi phục vụ như một nhân viên kiểm lâm.
Ma được cho là được sắp xếp đấu với một võ sĩ Thái cực quyền Li Xianchun nhưng đối thủ đã bị loại trong một cuộc kiểm tra y tế và được thay thế bằng Wang (nặng 70kg). Trong clip đang được lan truyền trên internet, Ma cho thấy ông không thuộc về võ đài, chứ đừng nói đến một nền tảng chiến đấu sau khi bị đánh gục 2 lần trước khi “ăn” một cú móc tay phải trời giáng của Wang để kết thúc cuộc đấu chỉ sau chưa đầy 30 giây. Ma bị đánh gục và phải được nhân viên y tế chăm sóc với mắt phải sưng húp.

Ma Baoguo với con mắt sưng húp sau cuộc đấu cuối tuần trước

CHỤP MÀN HÌNH

Cuộc đấu đã bị trọng tài dừng lại một vài lần và liên tục cố gắng tách 2 võ sĩ nhưng cư dân mạng đã nhanh chóng tố cáo cuộc tỉ thí gây sốt này là không phản ánh phơi bày kung fu giả.
Ma đã bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi trước đó, tuyên bố rằng ông đã đánh bại võ sĩ MMA nổi tiếng người Anh Peter Irving trong một video quay 3 năm trước. Tuy nhiên, Irving đã nhanh chóng tuyên bố trên Facebook rằng anh đã được thuê làm diễn viên trong một dự án “phù phiếm” của Ma. “Gần đây, có lẽ vì căng thẳng về việc võ sĩ MMA thách thức võ thuật truyền thống ở Trung Quốc, ông ấy quyết định chỉnh sửa cảnh quay và tuyên bố ông đã đánh tôi trong một cuộc đấu thực sự. Khi tôi nghe thấy điều đó đã cảm thấy tiếc cho ông ấy”, Irving viết trong tuyên bố trên trang Facebook của mình. Trong khi đó, cư dân mạng chọc cười về nỗ lực dại dột của Ma để chống lại một đối thủ vượt trội hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.