Bậc thầy võ thuật Trung Quốc ‘trốn chạy’ sau khi bị võ sĩ MMA đánh bất tỉnh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/12/2020 18:45 GMT+7

Ngoài việc bị ‘đá văng’ khỏi mạng xã hội Trung Quốc, bậc thầy Thái cực quyền là Mã Bảo Quốc (Ma Baoguo) vừa tuyên bố giải nghệ trước làn sóng chỉ trích quá lớn sau trận bị một võ sĩ MMA nghiệp dư đánh bất tỉnh ở một cuộc đấu.

Hồi tháng 5, võ thuật truyền thống Trung Quốc lại dậy sóng khi xem một clip trên YouTube mô tả cuộc đấu Mã Bảo Quốc (64 tuổi) thua thảm bại trước võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) Vương Khánh Dân (Wang Qingmin, 49 tuổi). Cuộc tỉ thí trên thuộc một giải đấu ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Trong đó, theo tờ South China Morning Post (SCMP), Mã được cho là đã thách đấu để bảo vệ danh dự của một cao thủ Thái cực quyền.

Mã Bảo Quốc thậm chí dọa trọng tài trước cuộc đấu mà ông bị hạ

CẮT TỪ CLIP

Võ sư họ Mã khá nổi tiếng trên phương tiện truyền thông xã hội khi ông quảng bá võ học của mình mà nhiều nhà quan sát gọi là “kung fu giả”. Nhiều chuyên gia võ thuật Trung Quốc luôn hoài nghi về khả năng vị võ sư Thái cực quyền này. Ở trận đọ sức, Mã Bảo Quốc cho thấy ông dường như không thuộc về võ đài, chứ đừng nói đến một nền tảng chiến đấu sau khi bị đánh gục 2 lần trước khi “ăn” một cú móc tay phải trời giáng của tay đấm họ Vương, sưng húp mắt và thua sau chưa đầy 30 giây, theo SCMP.

Mã Bảo Quốc mắt sưng húp sau cuộc đấu với võ sĩ nghiệp dư họ Vương

CẮT TỪ CLIP

Sau thất bại muối mặt trên, theo trang Black Belt, Mã Bảo Quốc đã trở thành tâm điểm chỉ trích từ dư luận Trung Quốc về việc cao thủ này đã bôi nhọ truyền thống của võ thuật nước này. Hồi cuối tháng trước, sau một thời gian né tránh dư luận, bậc thầy Thái cực quyền họ Mã đã đăng đàn trên tài khoản mạng xã hội Weibo tuyên bố muốn giải nghệ do bị chế giễu dữ dội. Trong đó, các video chế giễu võ sư họ Mã lại nổi lên lan truyền với hàng triệu lượt xem trên trang ứng dụng Bilibili và Weibo của Trung Quốc.
Đó là thông báo đầu tiên của Mã Bảo Quốc đăng trên mạng xã hội kể từ sau thất bại knock out trước đối thủ MMA nghiệp dư. Võ sư này cũng cho biết ông đang trở lại cuộc sống yên bình, rời xa võ thuật. Cách đây vài ngày, theo Black Belt, Mã Bảo Quốc tiếp tục xuất hiện và nói rằng ông đã bị lừa đến tham gia cuộc đấu, dẫn đến bị chỉ trích từ các phương tiện truyền thông nhà nước của Trung Quốc.

Mã Bảo Quốc khá nổi tiếng khi tự xưng là võ sư Thái cực quyền

CHỤP MÀN HÌNH

Các video chế giễu về trận thua knock out trong 30 giây của Mã đã lan truyền ở Trung Quốc với tốc độ cực nhanh buộc 2 ứng dụng trên phải xóa. Thay vì cố gắng xóa những lời chế giễu võ sĩ gây tranh cãi, động thái này được cho là nỗ lực hạn chế sự hiện diện của võ sư họ Mã trên mạng sau khi truyền thông Trung Quốc cáo buộc ông này đã "đầu độc" các giá trị của Trung Quốc thông qua những “trò hề”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.