Bắn cung Việt Nam xuất sắc giành 3 HCV châu Á

14/03/2020 19:25 GMT+7

Sau một tuần tranh tài, đội tuyển bắn cung Việt Nam đã xuất sắc giành được 3 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ tại giải cúp châu Á kết thúc trong ngày hôm nay 14.3 tại Thái Lan.

Ba chiếc HCV bắn cung Việt Nam giành được tại giải đấu này thuộc về nội dung đồng đội nam 3 dây với các cung thủ là Nguyễn Văn Duy, Thạch Phi Hùng, Trịnh Văn Đức. Đồng đội nữ 3 dây gồm các VĐV Châu Kiều Oanh, Lê Phương Thảo, Nguyễn Linh Chi cũng xuất sắc giành vị trí hạng nhất.
Chiếc HCV còn lại của Việt Nam là do cung thủ Lộc Thị Đào ở nội dung cung 1 dây. Thành tích này đã giúp Việt Nam đứng thứ hai toàn đoàn chỉ sau đội mạnh Nga với 4 HCV. Thi đấu ấn tượng nhất của Việt Nam tại giải đấu này vẫn là cung thủ Lộc Thị Đào. Bởi trước đó tại vòng bán kết, cung thủ Việt Nam có màn ngược dòng xuất sắc trước một đối thủ người Nga và sau đó đánh bại luôn cả một VĐV Nga khác là Perova Ksenia để giành chức vô địch.

Đồng đội nữ 3 dây cũng đoạt chiếc HCV cho bắn cung Việt Nam

NVCC

Đây cũng là tấm HCV cá nhân thứ 2 của Lộc Thị Đào tại cúp châu Á sau lần đầu lên ngôi vào năm 2017. Chiếc HCV lần này đã mở ra cơ hội rất lớn cho Lộc Thị Đào trong việc tìm kiếm chiếc vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Ngoài ra, Lộc Thị Đào còn đem thêm về tấm HCĐ ở nội dung đôi nam nữ cung 1 dây khi đứng cặp cùng Nguyễn Hoàng Phi Vũ.
Hiện tại, bắn cung Việt Nam đã có 2 vé dự Olympic Tokyo 2020 gồm Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.