Bắn súng thưởng gần 2,4 tỉ đồng nếu đoạt HCV Olympic

28/05/2016 06:52 GMT+7

Hai xạ thủ bắn súng Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đã được treo thưởng rất đậm nếu giành thành tích xuất sắc tại Olympic Brazil 2016.

Theo đó, nếu đoạt HCV, HCB, HCĐ, mức thưởng của Công ty cổ phần thể thao đặt ra lần lượt là 1 tỉ đồng, 800 triệu đồng và 600 triệu đồng. Hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Gallewatch thưởng 100 triệu đồng và đồng hồ thương hiệu Festina (bất kể đoạt huy chương màu gì). Ngoài ra, Tập đoàn Synopex (Hàn Quốc) treo thưởng cho hai VĐV bắn súng nói riêng và các VĐV VN dự Olympic nếu có huy chương sẽ được 50.000 USD/người.

Hoàng Xuân Vinh cho biết: “Tại Olympic London 2012, tôi từng đứng hạng 4 và năm nay chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ dù bắn súng VN vẫn còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện tập luyện. Hiện chúng tôi đang đạt phong độ tốt, thể lực cũng như trình độ kỹ thuật cũng tương đối ổn định. Ngày 1.6, chúng tôi sẽ sang Hàn Quốc tập huấn và 15 ngày trước Olympic sẽ tập ở Atlanta (Mỹ). Chúng tôi sẽ cố gắng mang thành tích tốt nhất về cho Tổ quốc”.
Mức thưởng của nhà nước dành cho HCV, HCB, HCĐ Olympic là 180 triệu đồng, 80 triệu đồng và 60 triệu đồng. Như vậy nếu một VĐV bắn súng VN giành HCV Olympic, sẽ được nhận tổng cộng gần 2,4 tỉ đồng. Đến thời điểm hiện tại, VN đã có 19 suất dự Olympic nhưng chỉ mới có bắn súng đưa ra mức thưởng cụ thể. Điền kinh mới chỉ treo thưởng cho VĐV đạt chuẩn Olympic là 50 triệu đồng/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.