Bắn súng Việt Nam đặt chỉ tiêu HCĐ ở Olympic 2016

30/07/2016 09:28 GMT+7

Với 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường thi đấu 2 nội dung súng ngắn hơi 10 m và súng ngắn tự chọn 50 m, bắn súng VN cùng với cử tạ được xem có nhiều khả năng mang về huy chương cho đoàn thể thao VN tại Olympic 2016.

Sở dĩ có thể hy vọng vào điều này vì 4 năm trước tại Olympic 2012, Hoàng Xuân Vinh từng giành hạng tư chung cuộc nội dung 50 m súng ngắn tự chọn với 658,5 điểm, chỉ thua sát nút người giành HCĐ là Wang Zhiwei (Trung Quốc) 0,1 điểm. Thậm chí trong 10 loạt bắn chung kết, Xuân Vinh còn cao điểm hơn cả 2 đối thủ xếp trên mình là á quân Choi Young-rae (Hàn Quốc) cả Wang Zhiwei hạng ba đến 3 điểm. Do vậy, chỉ cần giữ vững tâm lý và phong độ tốt, Xuân Vinh hoàn toàn có thể nhắm đến HCĐ.
Còn ở nội dung 10 m súng ngắn hơi tại London 2012, Xuân Vinh về hạng 9 với 582 điểm, không lọt vào top 8 tranh chung kết khi thua sát nút 3 người đứng trên là Oleb Omeichuk (Ukraine), Kai Jahnsson (Phần Lan), Joao Costa (Bồ Đào Nha) 1 điểm và thua người giành HCB Luca Tesconi (Ý) 2 điểm. Nhưng ở Cúp thế giới bắn súng tại Munich (Đức) hồi tháng 5 vừa qua, Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCĐ.
Kết quả này mở ra hy vọng cho đoàn thể thao VN vì với bản lĩnh vững vàng và kinh nghiệm thi đấu dày dạn, chỉ cần tập trung tốt, chuẩn bị thể lực cho thật sung sức nhất, Xuân Vinh hoàn toàn có thể giành huy chương.
Trong khi đó, Trần Quốc Cường có thể sẽ là nhân tố gây bất ngờ vì xạ thủ này cũng từng có những thành tích khá cao. Ở Cúp bắn súng thế giới 2016, Quốc Cường được 579 điểm ở nội dung 10 m súng hơi, xếp hạng 25/112 VĐV tranh tài.
HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Bắn súng là môn khó có thể nói trước điều gì vì phụ thuộc nhiều yếu tố như sức khỏe phải ổn định, trạng thái tâm lý phấn chấn và cái đầu phải thật tỉnh táo. Nhưng đã tham dự bất cứ sân chơi nào thì cũng phải có lòng tin và hy vọng giành huy chương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.