“Bão” doping lại tấn công thể thao Mỹ

06/06/2013 11:38 GMT+7

(TNO) Thể thao Mỹ một lần nữa đứng trước “cơn bão” bê bối doping khi 20 ngôi sao nổi tiếng nhất của giải Major League Baseball (MLB - giải đấu bóng chày hàng đầu của Bắc Mỹ và thế giới) chuẩn bị nhận án phạt khá nặng vì sử dụng doping trong thi đấu.

(TNO) Thể thao Mỹ một lần nữa đứng trước “cơn bão” bê bối doping khi 20 ngôi sao nổi tiếng nhất của giải Major League Baseball (MLB - giải đấu bóng chày hàng đầu của Bắc Mỹ và thế giới) chuẩn bị nhận án phạt khá nặng vì sử dụng doping trong thi đấu.

>> Bóng ma doping trỗi dậy ở Giro d'Italia 2013
>> Đột kích chống doping trong làng Thể thức 1
>> Các giải Grand Slam sẽ mạnh tay hơn với doping

“Bão” doping lại tấn công thể thao Mỹ
Rodriguez là ngôi sao nổi tiếng nhất liên quan đến vụ bê bối doping vừa bị phát hiện - Ảnh: AFP

Theo ESPN hôm 5.6, vụ việc được phát hiện sau khi cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra đột ngột vào phòng khám đa khoa Biogenesis ở Miami. ESPN trích dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Tony Bosch, một trong những người sáng lập phòng khám Biogenesis, đã đồng ý khai chi tiết cho các nhà điều tra trong tuần này về việc cung cấp chất kích thích cho các VĐV thuộc MLB bắt đầu từ tháng 1 năm nay.

Đây sẽ là bằng chứng để MLB có cơ sở đưa ra án phạt nặng đối với 20 ngôi sao bóng chày Mỹ, bao gồm: Alex Rodriguez, Francisco Cervelli (CLB New York Yankees), Ryan Braun (Milwaukee), Melky Cabrera (Toronto), Bartolo Colon (Oakland), Yasmani Grandal (San Diego), Gio Gonzalez (Washington), Nelson Cruz (Texas)...

Trong số này, nổi tiếng nhất là Alex Rodriguez, người được xem là một trong những VĐV bóng chày xuất sắc nhất mọi thời đại, trong khi CLB New York Yankees vốn không xa lạ với thể thao thế giới khi mới đây vừa hợp tác với CLB Man City (Anh) thành lập đội bóng đá thứ 20 của giải MLS (giải bóng đá hàng đầu của Mỹ) mang tên New York City.

Theo ESPN, nghi án sẽ được làm rõ trong vài ngày tới và nếu được xác thực thì mỗi VĐV trên có thể phải nhận án đình chỉ 100 trận và trở thành vụ bê bối doping lớn nhất trong lịch sử thể thao Bắc Mỹ.

Trong khi đó, một ủy viên của MLB cho biết có thể sẽ đưa ra đình chỉ thi đấu tạm thời những VĐV có tên trong hồ sơ của phòng khám Biogenesis bị tịch thu. Hồ sơ này có thể nối dài thêm danh sách VĐV có liên quan đến việc sử dụng doping ở MLB. 

Thông tin trên lập tức gây xôn xao dư luận thể thao Mỹ khi liên tục chứng kiến những bê bối doping chấn động thế giới bị phanh phui sau vụ cua rơ Lance Armstrong. Hơn nữa, bóng chày vốn là một trong những môn thể thao được hâm mộ nhất ở Mỹ, xếp trên cả bóng đá.

Vụ bê bối càng làm hoen ố hình ảnh môn thể thao bóng chày khi hàng loạt VĐV hàng đầu và quan chức bóng chày của Ấn Độ bị bắt giam trong 2 tuần qua do liên quan đến nghi án dàn xếp tỷ số ở giải vô địch bóng chày quốc gia.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.