Bạo loạn ở trận bóng rổ khuyết tật

12/12/2012 03:40 GMT+7

Bạo lực tiếp tục bào mòn thể thao Thổ Nhĩ Kỳ khi trận đấu bóng rổ xe lăn giữa Galatasaray và Besiktas hôm 10.12 tại Istanbul biến thành vụ bạo loạn khủng khiếp.

Bạo lực tiếp tục bào mòn thể thao Thổ Nhĩ Kỳ khi trận đấu bóng rổ xe lăn giữa Galatasaray và Besiktas hôm 10.12 tại Istanbul biến thành vụ bạo loạn khủng khiếp.

Ở thời điểm Galatasaray đang dẫn điểm 31-26, các CĐV quá khích của 2 đội lao vào nhục mạ, dùng bình chữa cháy, vật cứng tấn công nhau, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để khống chế. Các VĐV và ban huấn luyện hoảng hốt tháo chạy (ảnh). Đoạn băng truyền hình cho thấy Nhà thi đấu Ahmet Comert Sports Hall tan tác với nhiều chiếc xe lăn hư hỏng vương vãi và bị bao trùm bởi khói pháo sáng, hơi cay.


Ảnh: Telegraph 

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát Istanbul, vụ bạo loạn khiến hàng chục CĐV và VĐV bị thương, một số được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 10 người liên quan. HLV Sedat Incesu của Galatasaray bàng hoàng cho biết: “Tôi thực sự không còn gì để nói khi bạo lực tấn công cả thể thao khuyết tật. Ai sẽ trả giá cho chấn thương mà VĐV chúng tôi phải hứng chịu? Thể thao có lẽ đã chết trên đất nước này”.

Theo báo giới Thổ Nhĩ Kỳ, vụ bạo loạn trên khiến hình ảnh thể thao Thổ Nhĩ Kỳ thêm hoen ố sau vụ dàn xếp tỷ số của CLB Fenerbahce, và ảnh hưởng nhiều đến cuộc chạy đua đăng cai Olympic và Euro 2020.

N.Khoa

>> Giấc mơ khuyếch trương bóng rổ Trung Quốc
>> Bóng rổ Mỹ xâm nhập Ấn Độ
>> Khai mạc vòng chung kết giải bóng rổ U17
>> Triển vọng của bóng rổ Việt Nam từ Cúp Cool Air 2011
>> Cầu thủ bóng rổ Trung, Mỹ làm hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.