Bắt đầu cuộc “săn vàng”

12/11/2011 01:24 GMT+7

Hôm nay, đoàn thể thao VN tại Palembang, Indonesia ra quân với hai mỏ vàng điền kinh và bơi lội.

Hôm nay, đoàn thể thao VN tại Palembang, Indonesia ra quân với hai mỏ vàng điền kinh và bơi lội.

Ở môn điền kinh, nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á Vũ Thị Hương trở thành tâm điểm khi tranh tài từ vòng loại đến chung kết cự ly 100m. Trước giờ xung trận, Vũ Thị Hương cho biết: “Tôi hoàn toàn sung sức sau 2 ngày ăn ở, tập luyện tại Palembang. Tôi biết các đối thủ trong khu vực, nhất là Thái Lan đang tiến bộ rất nhanh để cạnh tranh cùng tôi; nhưng với tôi, không đoạt HCV 100m là thất bại. Tôi không cho phép mình thua trong bất cứ hoàn cảnh nào”.

Tâm lý tự tin của Vũ Thị Hương cũng là tâm lý chung của các tuyển thủ điền kinh VN sẽ tranh tài vào hôm nay. Trưởng bộ môn điền kinh VN Dương Đức Thủy cho biết ngoài Vũ Thị Hương, điền kinh VN còn hy vọng vàng vào nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật của Nguyễn Thị Phương, huy chương ở nội dung 10.000m nữ của Phạm Thị Yên và Phan Thị Bình.

Cách sân điền kinh không xa, tại hồ bơi Jakabaring, các kình ngư VN cũng ra trận. Nguyễn Hữu Việt được kỳ vọng ở nội dung 200m ếch sở trường trong khi Hoàng Quý Phước quyết tâm có HCV đầu tiên cho mình ở nội dung 50m bướm. Ở nội dung nữ, kình ngư Nguyễn Thị Kim Tuyến tranh tài nội dung 100m bướm với hy vọng có huy chương.

HLV tuyển bơi lội VN Đặng Anh Tuấn cho biết: “Hữu Việt đã lấy lại phong độ từ sau chấn thương, nhất là anh được trui rèn sau chuyến tập huấn gần 4 tháng tại Nam Ninh (Trung Quốc). Bên cạnh đó, Quý Phước và Kim Tuyến là những VĐV còn trẻ nhưng đầy triển vọng của bơi lội VN. Tôi tin các em đủ sức gây bất ngờ cho các đối thủ”.

Người hâm mộ thể thao VN chờ đợi cuộc đua săn vàng của điền kinh, bơi lội ở ngày thi đấu đầu tiên.

Hữu Việt hướng đến chiếc HCV thứ tư liên tiếp ở Sea Games

Ở cự ly 200m ếch, Nguyễn Hữu Việt đăng ký thông số là 2 phút 22 giây 39, trong khi có đến 4 đối thủ đăng ký dưới 2 phút 20 giây. Thế nên khả năng tranh HCV của Phước, theo lãnh đội Đinh Việt Hùng, là khả thi, nhưng cũng không phải là thuận lợi. Trong ngày thi đấu thứ hai (13.11), ở cự ly 50m ếch, Việt đăng ký 29 giây 52, chỉ sau Jia Hao Ng của Singapore đăng ký 21 giây 22, còn lại đều nhỉnh hoặc ngang bằng so với các đối thủ khác.

Trong ngày kế tiếp, mọi con mắt sẽ dồn vào cự ly 100m ếch của Hữu Việt với khả năng giành HCV rất lớn. Trao đổi với Thanh Niên, Hữu Việt cho biết anh sẽ cố gắng để có được phong độ tốt nhất và cũng mong hướng đến chiếc HCV thứ tư liên tiếp ở SEA Games, nhưng mọi chuyện vẫn còn lệ thuộc vào may mắn khi xuất phát và xoay vòng.

Q.T

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.