Bất ngờ về nhà vô địch cử tạ trẻ thế giới

26/06/2017 09:48 GMT+7

Đô cử 18 tuổi Lại Gia Thành (Hà Nội) vừa đoạt 1 HCV, 2 HCB tại giải cử tạ trẻ vô địch thế giới diễn ra tại Nhật Bản ở hạng cân thế mạnh của cử tạ VN là 56 kg.

Ít ai biết trước khi đến với cử tạ, đô cử quê Bắc Ninh này đi thi vào đội năng khiếu điền kinh Hà Nội nhưng bị trượt. Nhận thấy Lại Gia Thành không có khiếu điền kinh nhưng thể hình, cơ bắp khá tốt nên phía điền kinh giới thiệu qua chơi cử tạ.

Trưởng bộ môn cử tạ Hà Nội Dương Thị Ngọc cho biết, sau gần 5 năm bén duyên với cử tạ, Lại Gia Thành rất nỗ lực trong tập luyện nên thành tích ngày cao nâng cao. Vinh dự được đại diện cử tạ VN tham dự giải vô địch trẻ thế giới, Lại Gia Thành đã cho thấy bản lĩnh trên sàn đấu, nhất là ở lần đẩy thứ 3 với mức 140 kg để đoạt HCV. Ở giải vô địch thiếu niên châu Á trước đó, Lại Gia Thành thi đấu với các đối thủ hơn về tuổi đời nhưng cũng xuất sắc đoạt HCĐ cử đẩy và tổng cử.

Tỏa sáng ở giải trẻ thế giới nhưng Lại Gia Thành vẫn là "của để dành" của cử tạ VN ở những đấu trường quốc tế lớn. Như ở SEA Games 29 tại Malaysia tới, 2 đô cử đảm nhận mục tiêu lấy vàng hạng cân 56 kg cho cử tạ VN vẫn là Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn.

tin liên quan

Âu lo cho đô cử số 1 Việt Nam Thạch Kim Tuấn
Tình trạng chấn thương của Thạch Kim Tuấn - VĐV cử tạ số 1 Việt Nam ở hạng cân 56 kg nam rất phức tạp và anh sẽ phải tuân thủ quy trình huấn luyện đặc biệt mới có thể đảm bảo được những mục tiêu lớn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.