Bay người về đích, VĐV Bahamas giành HCV Olympic 400m nữ

16/08/2016 13:22 GMT+7

Quán quân ở nội dung điền kinh 400m nữ tại Olympic Rio 2016, Shaunae Miller đã có màn cán đích theo cách không thể ngoạn mục hơn.

Vận động viên điền kinh này đã đem về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Bahamas tại Olympic năm nay. Tuy nhiên cách thức cô giành chiến thắng lại khiến nhiều người phải... há hốc mồm.
Ngay từ lúc bắt đầu cuộc đua, Shaunae Miller nhanh chóng vượt lên và dẫn đầu đoàn đua, tuy nhiên đến 100m cuối cùng cô bị khựng lại và để vận động viên Allyson Felix của đoàn Mỹ đuổi kịp và có dấu hiệu vượt lên. Allyson Felix là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở nội dung này, và những tưởng Shaunae Miller phải ngậm ngùi giành huy chương bạc, tuy nhiên cô gái 22 tuổi đã có cú bay người cán đích hết sức ngoạn mục.
Cú bay người cán đích hiếm có trong lịch sử điền kinh thế giới đã giúp Shaunae Miller vượt qua đối thủ nặng ký của mình với 49.44 giây thành tích. Allyson Felix về nhì với 49.51 giây. Vận động viên người Jamaica Shericka Jackson về thứ 3 với 49.85 giây.
Có nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động không mấy đẹp đẽ của Miller, nhưng nó không vi phạm quy định thi đấu điền kinh Olympic. Và cú ngã rất đẹp của Miller đã giúp cô vượt đối thủ nặng ký chỉ trong tích tắc, khi phần tay của cô đã chạm đích trước.
Nỗ lực của Miller đã giúp cô giành HCV AFP
Tấm huy chương vàng kịch tính của Shaunae Miller đang khiến người hâm mộ thế giới xôn xao, không chỉ bởi đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Bahamas, còn vì ý chí và nỗ lực phi thường của cô gái này để giành chiến thắng.
Miller sau đó đã ngã vật ra đường chạy vì.. kiệt sức. Là vận động viên của đoàn Bahamas, nhưng Shaunae Miller lại đang theo học và luyện tập tại trường đại học Georgia (Hoa Kỳ). Cô thừa hưởng “gen” điền kinh từ người bác ruột, vận động viên Leslie Miller từng thi đấu đúng nội dung 400m tại Olympic 1968.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.