Bê bối ở giải thể hình châu Á

04/09/2013 11:00 GMT+7

Xì căng đan đã nổ ra sau giải vô địch thể hình châu Á tại TP.HCM, khi huấn luyện viên của nữ lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh gửi đơn tố cáo ban tổ chức đã xử lý không công bằng.

Xì căng đan đã nổ ra sau giải vô địch thể hình châu Á tại TP.HCM, khi huấn luyện viên của nữ lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh gửi đơn tố cáo ban tổ chức đã xử lý không công bằng.

 
Nguyễn Thị Mỹ Linh (trái) giành HCB sau khi thua  VĐV Thái Lan (giữa) - Ảnh: Đồng Linh

Hôm qua (3.9), chỉ 2 ngày sau khi giải thể hình vô địch châu Á kết thúc tại TP.HCM, ông Phạm Văn Lực, HLV của nữ lực sĩ Nguyễn Thị Mỹ Linh gửi đơn đến Ban Chuyên môn thể dục thể hình VN và Báo Thanh Niên về việc Mỹ Linh bị ép trong thi đấu, dẫn đến thành tích không mong muốn.

 

Nếu không dồn hạng cân sẽ không đủ điều kiện tổ chức là mỗi nội dung phải có ít nhất 1 vận động viên nước ngoài và ít nhất 3 vận động viên tranh tài

Ông Huỳnh Anh, lãnh đạo đội tuyển thể hình VN

Trong đơn, ông Lực cho biết Mỹ Linh đã đổ nhiều công sức, thời gian tập luyện trong thời gian dài, đặc biệt nhằm chuẩn bị cho giải châu Á, Mỹ Linh đã khổ cực ép cân từ 59 kg xuống 51,5 kg để tranh tài ở hạng cân dưới 52 kg.

Tuy nhiên khi thi đấu, BTC lại ép Mỹ Linh tranh tài cùng các lực sĩ trên 52 kg. Đó là nguyên nhân khiến lực sĩ từng vô địch thế giới năm 2011 phải ngậm ngùi xếp hạng nhì, sau lực sĩ đến từ Thái Lan với số cân nặng hơn mình đến gần 15 kg. “Hạng cân 52 kg mà phải thi đấu với hạng cân 68 kg có hợp lý hay không, có phải bị ép uổng hay không?”, HLV Phạm Văn Lực cũng là chồng lực sĩ Mỹ Linh bức xúc.

Ông Lực lý giải thêm rằng trong thể hình vận động viên ở các hạng cân khác nhau không thể tranh tài cùng nhau bởi hạng cân nặng bao giờ cũng lợi thế hơn. “Giải diễn ra ở Việt Nam, tại sao BTC chủ nhà không lên tiếng, xử lý đúng mực để cuối cùng ảnh hưởng đến thành tích của vận động viên”, ông Lực đặt vấn đề.

 

Hạng cân 52 kg mà phải thi đấu với hạng cân 68 kg có hợp lý hay không, có phải bị ép uổng hay không?

HLV Phạm Văn Lực

Phải dồn cân vì thiếu vận động viên

Trước những bức xúc trên, Trưởng ban Chuyên môn kỹ thuật giải thể hình vô địch châu Á, cũng là lãnh đạo đội tuyển thể hình VN Huỳnh Anh, cho biết: “Ở giải nữ dự kiến diễn ra 4 hạng cân gồm dưới 46 kg, dưới 49 kg, dưới 52 kg và trên 52 kg. Do một số vận động viên nước ngoài rút lui vào giờ chót nên BTC buộc dồn hạng cân cho thi đấu chỉ 2 hạng là dưới 49 kg và trên 49 kg.

Nếu không dồn hạng cân sẽ không đủ điều kiện tổ chức là mỗi nội dung phải có ít nhất 1 vận động viên nước ngoài và ít nhất 3 vận động viên tranh tài. Do chỉ có 2 vận động viên đến từ Thái Lan, Malaysia góp mặt tại giải, buộc BTC phải họp và đi đến quyết định tổ chức 2 hạng cân như trên, nếu không các nội dung nữ sẽ hủy vì không đủ điều kiện tổ chức”.

Ông Huỳnh Anh cho biết thêm: “Việc dồn hạng cân ảnh hưởng nhất định đến tâm lý của không chỉ Mỹ Linh mà cả Trịnh Kim Loan, vốn cũng đặt mục tiêu đoạt HCV. Tôi luôn muốn điều tốt nhất cho vận động viên của mình, nhưng trong trường hợp không thể làm khác đành chịu. Việc này tôi đã lý giải cho ban huấn luyện cùng 2 vận động viên này hiểu nếu chấp nhận thi đấu.

Mỹ Linh vẫn nhiều cơ hội tranh chấp với đại diện Thái Lan, Kim Loan thậm chí được đánh giá cao hơn trước lực sĩ Malaysia nhưng đều để thua. Việc được thi đấu cọ xát còn hơn phải hủy nội dung nữ. Các em đã đồng ý thi đấu nhưng không hiểu vì sao sau giải lại bức xúc như vậy”.

Hoàng Quỳnh

>> Anzhi Makhachkala rao bán nguyên đội hình
>> Quang Hải có tên trong đội hình tiêu biểu châu Á tháng 7
>> Hiệp hội truyền hình trả tiền phản ứng yếu ớt
>> Các đài truyền hình tại VN đồng loạt 'tấn công' K+
>> Cuộc chiến bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh vẫn tiếp diễn
>> Nhà đài Việt Nam vào cuộc bản quyền truyền hình Euro 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.