Beckham từ chối thắp lửa khai mạc Olympic

14/07/2012 03:35 GMT+7

Được đề cử vinh dự lớn, nhưng danh thủ David Beckham đã từ chối một phần vì tự ái do không được chọn vào đội tuyển Liên hiệp Anh.

Được đề cử vinh dự lớn, nhưng danh thủ David Beckham đã từ chối một phần vì tự ái do không được chọn vào đội tuyển Liên hiệp Anh.

Theo Beckham, vinh dự này nên được trao cho một VĐV nào khác thuộc Liên hiệp Anh từng đoạt HCV Olympic. Được biết, phần nghi lễ đốt đuốc trong ngày khai mạc Olympic rất quan trọng, và chỉ có những nhân vật tên tuổi hoặc có ảnh hưởng lớn mới được chọn tham gia châm ngọn đuốc lên đài lửa để thắp sáng suốt những ngày tranh tài tại đại hội thể thao.

Beckham từ chối thắp lửa khai mạc Olympic
Beckham chỉ tham gia phần rước ngọn lửa Olympic từ Hy Lạp đến nước Anh - Ảnh: AFP 

Giải thích với báo chí, Beckham - một trong những nhân vật hoạt động tích cực nhất để giúp London giành quyền đăng cai Olympic - không giấu giếm lý do từ chối xuất phát từ việc anh không được chọn vào thành phần tuyển Liên hiệp Anh. Anh nói: “Ai cũng biết tôi tự hào như thế nào khi đóng góp công sức của mình cho nước nhà giành quyền đăng cai một sự kiện thể thao lớn. Nhưng tôi vô cùng thất vọng vì sau đó không thể đại diện đất nước mình tranh tài ở Olympic. Vì vậy, tôi nghĩ mình nên dừng lại tại đây, và tự hào với những gì đã làm được cho đất nước”.

Trước đó, HLV Stuart Pearce đã bất ngờ bỏ rơi Beckham để chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi dự Olympic là Giggs, Richards và Bellamy. Nhà cầm quân này lý giải việc không chọn Beckham đơn thuần chỉ là lý do chuyên môn, hơn nữa cựu thủ quân tuyển Anh còn bận rộn với nhiều công việc khác do nằm trong Ủy ban Tổ chức Olympic của thành phố London. Tuy nhiên, lời giải thích này không thuyết phục được Beckham. Một bộ phận CĐV ở xứ sương mù cũng rất thất vọng, và thậm chí còn đòi tẩy chay luôn HLV Pearce.

Được biết, thông tin Beckham vì tự ái từ chối thắp đuốc trong lễ khai mạc Olympic khiến các hãng cá cược ở Anh phải điều chỉnh lại tỷ lệ cược cho người thắp đuốc, trong đó tỷ lệ cho Beckham từ 3/1 (đặt 1 ăn 3) nay giảm xuống còn 5/1. Hiện vinh dự này nhiều khả năng sẽ được trao cho cựu VĐV môn rowing, Steve Redgrave (tỷ lệ cược 1/2), người từng 5 lần liên tiếp đoạt HCV Olympic từ 1984 đến 2000. Hoàng tử William cũng nằm trong danh sách được chọn thắp đuốc nhưng khả năng không cao, với tỷ lệ 25/1. Tương tự là Thị trưởng London, Boris Johnson có tỷ lệ 33/1.

Vì sao Công ty an ninh tư nhân G4S không cung cấp đủ nhân viên bảo vệ Olympic?

Tờ The Sun cho biết, cách đây 2 năm đã có cảnh báo G4S sẽ không đáp ứng được yêu cầu vì tầm cỡ của đơn vị này chỉ có thể cung ứng một lượng nhỏ nhân viên an ninh với tổng chi phí khoảng 1,75 triệu bảng. Nhưng vì “hám tiền” nên các ông chủ của G4S chơi một canh bạc lớn là nhận gói thầu lên tới 284 triệu bảng với lời hứa sẽ cung ứng 10.400 nhân viên an ninh. Tuy nhiên, khi Olympic còn gần 2 tuần nữa khai mạc, G4S bất ngờ thông báo họ chỉ đáp ứng khoảng 4.000 nhân viên, số còn lại không kịp vì khó tuyển dụng và đào tạo ngay được. Vì vậy, quân đội Anh buộc phải tăng cường gấp 3.500 binh sĩ nữa để đủ quân số bảo vệ gần 100 địa điểm thi đấu (tổng cộng lên tới 17.000 quân, hơn phân nửa so với số binh lính Anh đang làm nhiệm vụ ở Afghanistan). Được biết, lý do G4S không tuyển dụng được nhân viên an ninh là vì họ trả chi phí quá thấp (chỉ 500 bảng/người) so với đề xuất ban đầu nhằm hưởng chênh lệch và trục lợi riêng. Bộ Nội vụ Anh đã vào cuộc nhằm làm rõ nguyên nhân vì sao G4S không thực hiện đúng hợp đồng với Ban tổ chức Olympic. Có tin, Công ty G4S dù không thực hiện đúng hợp đồng, cũng không chịu trả lại một phần tiền trong gói thầu 284 triệu bảng. Nhưng một quan chức cấp cao trong Bộ Nội vụ Anh khẳng định, họ sẽ buộc G4S trả lại “từng xu một” cộng với tiền thuế, nhằm bù vào chi phí cho việc triển khai thêm quân bảo vệ Olympic.

Giang Lao

>> Suarez và Cavani có tên trong danh sách tuyển Olympic Uruguay
>> Olympic 2012 đau đầu vì khủng bố
>> Al-Qaeda “nhắm” Olympic 2012
>> Olympic 2012 sợ... “tụt quần”
>> Lê Quang Liêm rước đuốc Olympic London
>> Khi bóng đá đỉnh cao không còn "Beckham
>> Beckham và Lampard không có tên ở tuyển Liên Hiệp Anh
>> David Beckham hiếu thảo với mẹ già
>> David Beckham diện kiến Tổng thống Barack Obama tại Nhà trắng
>> Victoria Beckham bị chỉ trích vì trò đùa trên máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.