Bên lề olympic

26/07/2012 03:00 GMT+7

IAAF giảm nhẹ luật xuất phát. LĐĐK quốc tế (IAAF) vừa cho biết, sẽ chấp nhận cho VĐV di chuyển trên bàn đạp xuất phát mà không bị phạt phạm quy dẫn đến bị loại như các cuộc thi trước đây.

IAAF giảm nhẹ luật xuất phát. LĐĐK quốc tế (IAAF) vừa cho biết, sẽ chấp nhận cho VĐV di chuyển trên bàn đạp xuất phát mà không bị phạt phạm quy dẫn đến bị loại như các cuộc thi trước đây.

Hoặc nếu phạm quy lần đầu sẽ bị thẻ vàng hoặc cảnh cáo, rồi mới bị truất quyền thi đấu nếu phạm lỗi tiếp. Ở giải VĐTG năm ngoái, luật xuất phát rất khắt khe, phạm quy 1 lần là bị truất quyền thi đấu, như trường hợp của “Tia chớp” Usain Bolt bị loại không thi đấu đợt chạy chung kết cự ly 100 m. (Reuters)

 Bên lề olympic 1
Ảnh: Reuters

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon sẽ tham gia lễ rước đuốc Olympic trong chặng cuối cùng diễn ra vào hôm nay, trước khi tiến vào sân Olympic Park trong lễ khai mạc. (Reuters)

Không để rò rỉ các chi tiết lễ khai mạc Olympic. Tổng đạo diễn Danny Boyle vừa đề nghị khoảng 30.000 khán giả đến xem lễ tổng duyệt và các diễn viên quần chúng đừng đưa các chi tiết và hình ảnh trong lễ khai mạc lên các mạng xã hội vì sợ... khán giả khắp thế giới sẽ biết trước làm mất đi tính hấp dẫn. (Reuters)

Đồng hồ Big Ben sẽ đổ chuông trong 3 phút với tổng cộng 42 lần đổ chuông để đánh dấu ngày đầu tiên Olympic London khai mạc vào tối mai. Đây là lần đầu tiên kể từ lễ tang Vua George VI vào năm 1952 đồng hồ Big Ben mới lại đổ chuông dài như vậy. Hàng ngàn nhà thờ ở khắp Vương quốc Anh cũng tham gia hoạt động này, và được truyền hình trực tiếp tới khoảng 10 triệu người xem. (Reuters)

 Bên lề olympic 2
Ảnh: Reuters

Thêm 1.200 binh lính Anh được triển khai bảo vệ an ninh ở các địa điểm thi đấu, trong đó sân Olympic Park có nhiều binh lính nhất vì đây là khu vực trọng yếu sẽ có nhiều chính khách, nhân vật tên tuổi khắp thế giới đến dự lễ khai mạc nên công tác kiểm tra, rà soát chất cháy nổ cũng như bom mìn rất nghiêm ngặt. (Reuters)

 Bên lề olympic 3
Ảnh: AFP

Mỗi chiếc HCV ở Olympic London nặng 410 gr và chỉ có 6 gr vàng (chiếm khoảng 1,34% trọng lượng), phần còn lại là bạc (92,5%) và đồng. (AFP)

G.Lao

>> Vác bụng bầu đến Olympic London 2012
>> Oscar chính thức đầu quân Chelsea sau Olympic London
>> Bên lề Olympic London 22.7.2012
>> Lê Quang Liêm rước đuốc Olympic London

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.