Ferguson nói về HLV ở Chelsea

06/03/2012 03:39 GMT+7

Trong gần 25 năm qua, HLV Alex Ferguson kể từ khi lên dẫn dắt M.U đến nay đã chứng kiến cả thảy đến 17 đời HLV ở Chelsea đến rồi đi, bao gồm cả HLV tạm thời Roberto Di Matteo hiện nay.

Trong gần 25 năm qua, HLV Alex Ferguson kể từ khi lên dẫn dắt M.U đến nay đã chứng kiến cả thảy đến 17 đời HLV ở Chelsea đến rồi đi, bao gồm cả HLV tạm thời Roberto Di Matteo hiện nay.

 
HLV Ferguson (trái) tiếc vì những HLV trẻ có tài như Villas-Boas không có được thời gian - Ảnh: Reuters

Sau trận M.U thắng Tottenham 3-1 rạng sáng qua (Young làm cú đúp và 1 bàn của Rooney; Defoe ghi bàn danh dự cho Tottenham phút 87), để tiếp tục đeo bám Man.City trong cuộc đua vô địch - ngài Alex bộc bạch rằng: “Bóng đá ngày nay thật điên loạn. Bất cứ HLV nào muốn thành công đều cần có thời gian ít nhất 1-2 năm để xây dựng đội bóng. Nhưng các ông chủ không cho họ thời gian, mà với tiền bạc của mình đòi hỏi phải có thành công ngay lập tức. Như trường hợp Villas-Boas vừa bị sa thải. Tôi không ngạc nhiên lắm, nhưng cảm giác thật buồn”. Ông Ferguson nhắc lại khi đến M.U ông đã trải qua không ít khó khăn và phải đợi đến 4 năm sau mới giành được 1 chức vô địch, còn ở Chelsea dường như HLV không được tôn trọng và khi ông ta muốn làm điều gì đó thì luôn gặp phải nhóm “quyền lực đen” chi phối cộng với một ông chủ thiếu kiên nhẫn.

Báo chí Anh cũng đánh giá cách làm ở Chelsea khiến không một HLV nào dám đến đương đầu vì chỉ có “thân bại danh liệt” do ông bầu quá chuộng thành tích và đã để nhiều ngôi sao chi phối, thao túng lối chơi. Như cựu HLV Liverpool Benitez dù được mời nắm Chelsea từ nay đến cuối giải cũng đã thoái thác từ chối vì không mạo hiểm với thời gian quá ít còn lại (chỉ 3 tháng). Ngay HLV Ferguson cũng nhìn nhận: “Chỉ có những HLV cỡ như Jose Mourinho thì may ra mới có thể thành công trong thời đại bóng đá “bỏ tiền lấy cúp” như hiện nay”. Theo ngài Alex thì với bản tính ưa thay đổi và không bao giờ tiếc tiền (tính riêng phi vụ có được HLV Villas-Boas rồi sa thải đã tốn gần 50 triệu bảng - PV), ông Abramovich hoàn toàn có thể tìm được HLV thứ 8 sau 8 năm bỏ tiền ra mua lại CLB thủ đô London. HLV Pep Guardiola của Barcelona cũng là người Abramovich ưa thích. Bản thân HLV Di Matteo cũng không được lòng các cầu thủ Chelsea nên sắp tới đây khó mà trụ được lâu (thử thách trước mắt là trận đấu lại vòng 5 FA Cup rạng sáng mai gặp Birmingham).

Trong 25 năm làm HLV ở M.U, mức thu nhập của HLV Ferguson đến nay cao nhất chỉ ở mức 4,5 triệu bảng/năm, thấp hơn so với HLV Wenger của Arsenal (6 triệu bảng/ năm) và thấp gần bằng phân nửa so với mức lương 8,7 triệu bảng/năm của Guardiola (Barca); hoặc thấp hơn phân nửa nếu so với Maradona (Al Wasl) 9,9 triệu và Mourinho (Real) 11,2 triệu. Các đời HLV của Chelsea như Scolari, Ancelotti và Villas Boas cũng có mức lương gần bằng như ông Ferguson. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi là các HLV này đều không có được sự ủng hộ tuyệt đối từ CLB nên rất dễ bị sa thải nếu thành tích đội bóng đi xuống.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.