Messi không đáng trách

26/04/2012 03:03 GMT+7

Đó là phát biểu của HLV Guardiola sau trận đấu khi ông nói: “Messi đã mang lại rất nhiều thành công cho Barca.

Đó là phát biểu của HLV Guardiola sau trận đấu khi ông nói: “Messi đã mang lại rất nhiều thành công cho Barca.

 
Drogba (phải) an ủi Messi sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Bản thân tôi và CLB cảm ơn cậu ấy không hết, làm sao có chuyện trách cứ. Trong bóng đá, đôi khi bạn hưởng niềm vui chiến thắng, nhưng có lúc cũng phải chấp nhận nỗi buồn thua trận. Messi đã làm tất cả để cùng Barca chiến thắng. Tất nhiên tôi biết Messi rất thất vọng vì đây là trận mà cậu ấy chơi không tệ, nhưng quả thật cú sút phạt đền bật xà và tình huống sút bật cột dọc gần cuối trận của Messi là thiếu may mắn. Bên cạnh đó hàng thủ Chelsea chơi quá tốt, nhất là thủ môn Cech xứng đáng là người chơi hay nhất trận nên Messi đã không thể ghi bàn. Tôi nghĩ mọi người cần bảo vệ Messi tốt hơn và không nên phê phán để cậu ấy lấy lại tinh thần trong thời gian tới”. Nhận xét về trận đấu, Guardiola cho rằng Chelsea có lối chơi hợp lý và biết tận dụng mọi cơ hội ghi bàn. Còn Barca phải trả giá đắt vì chơi không tốt ở những thời điểm quyết định.

HLV Guardiola cũng bác bỏ sự chỉ trích dành cho mình: “Barca không hề mắc sai lầm về chiến thuật. Có người hỏi tại sao chúng tôi không chơi phòng ngự bảo vệ tỷ số khi dẫn 2-0. Đơn giản, đó không phải cách chơi của Barca. Nhưng cũng thật tiếc là chúng tôi đã quá lơ đễnh, việc để bị gỡ lại 1 bàn ở cuối hiệp đã khiến chúng tôi thực sự căng thẳng và đánh mất sự sắc bén trong khâu ghi bàn”.

Trong khi đó, HLV Di Matteo ca ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ Chelsea, và khẳng định thành quả lọt vào chung kết là hoàn toàn xứng đáng dù họ chủ động chơi phòng ngự gần như suốt trận. Ngoài ra, Chelsea cũng có quyền tự hào vì họ chưa thua Barca trong 4 lần gặp gần đây tại sân Nou Camp (đều hòa cả 4 trận). Báo chí Anh cũng khen ngợi Chelsea hết lời. Tờ The Sun tin rằng, một khi đã vượt qua rất nhiều khó khăn ở mùa này bằng một tinh thần đoàn kết không tưởng, Chelsea có quyền mơ tới một kết thúc có hậu là giành cú đúp vô địch Champions League và FA Cup (chung kết gặp Liverpool).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.