Bệnh nhân Down Chris Nikic đi vào lịch sử ba môn phối hợp Ironman

Minh Tân
Minh Tân
12/11/2020 13:00 GMT+7

Một khoảnh khắc đã truyền cảm hứng cho nhiều người khi Chris Nikic trở thành người đầu tiên mắc hội chứng Down hoàn thành 3 môn phối hợp tại cuộc thi Ironman.

Mới đây, chàng trai mắc hội chứng Down 21 tuổi đến từ Florida là Chris Nikic đã 'phá vỡ các rào cản', vượt qua mọi giới hạn để làm nên kỳ tích. Để được công nhận thành tích, Nikic cần phải hoàn thành 3 phần thi bơi lội 3,8 km, đạp xe 180 km và chạy 42 km trong thời gian dưới 17 giờ.
Và chàng trai người Mỹ đã vượt qua tất cả các điểm đích để hoàn thành nó trong 16 giờ 46 phút và 9 giây, mặc cho những vết cắt ở chân sau một vụ va chạm khi đạp xe và phải hoàn thành đường chạy trong bóng tối.

Chris Nikic với vết máu ở chân khi thực hiện nội dung xe đạp

Ảnh: Chụp màn hình

Trong lịch sử 42 năm, chưa có vận động viên nào mắc hội chứng Down có thể hoàn thành được cuộc thi khắc nghiệt này. Người làm nên lịch sử ngay sau đó đã để mắt đến Thế vận hội đặc biệt 2022 ở Orlando, Florida và anh tuyên bố rằng sẽ đặt ra “mục tiêu lớn hơn” cho tương lai.
Với thành tích này, Nikic đã được Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh cho sự dũng cảm và quyết tâm đáng kinh ngạc của mình. Chia sẻ về cậu con trai, cha của Nikic tiết lộ cậu bé đã bắt đầu hành trình làm nên lịch sử từ 3 năm trước. Vì lo sợ con mình ít vận động nên cha của Nikic đã khuyến khích anh tập luyện mỗi ngày và chỉ cần 3 năm để anh có thể phá vỡ mọi rào cản.

Chris Nikic chỉ cần 3 năm để đạt được kỳ tích

Ảnh: Chụp màn hình

Cha của Nikic đã nói: “Đối với Chris, cuộc đua này không chỉ là về đích và ăn mừng chiến thắng. Ironman đã đóng vai trò là nền tảng để thằng bé tiến một bước gần hơn đến mục tiêu của mình là sống một cuộc sống hòa nhập, bình thường và vui vẻ. Đó là việc trở thành tấm gương cho những đứa trẻ và gia đình khác gặp phải những rào cản tương tự, và để chứng tỏ rằngg không có ước mơ hay mục tiêu nào là quá cao. Nếu Chris có thể hoàn thành được Ironman thì nó có cũng có thể làm mọi thứ.”
Còn về phần người hùng truyền cảm hứng, chàng trai Chris Nikic đã chia sẻ niềm tự hào với thành tích đáng kinh ngạc của mình trên Instagram cá nhân. Anh viết: “Mục tiêu đã đặt ra và đã đạt được. Đã đến lúc đặt mục tiêu mới và lớn hơn cho năm 2021.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.