Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh: 'Chúng tôi đã cố gắng hết sức cấp cứu Á quân Judo Anh'

13/05/2016 15:43 GMT+7

Chiều nay, 13.5, trao đổi với Thanh Niê n, bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho hay đội ngũ các y bác sĩ của Bệnh viện cũng như các chuyên gia từ Hà Nội đã cố gắng hết sức để cấp cứu cô Stephanie Inglis , Á quân Judo Anh.

Chiều nay, 13.5, trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho hay đội ngũ các y bác sĩ của Bệnh viện cũng như các chuyên gia từ Hà Nội đã cố gắng hết sức để cấp cứu cô Stephanie Inglis, Á quân Judo Anh.

Stephanie Inglis bị tai nạn giao thông tại Việt Nam và đang nguy kịch - Ảnh: AFP
Ông Trịnh Văn Mạnh cho hay, chiều 10.5, Stephanie Inglis được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh trong trạng thái bị hôn mê sâu. Ngay lập tức, những y bác sĩ giỏi nhất của bệnh viện đã tham gia cấp cứu. Hai chuyên gia giỏi từ Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội đã khẩn cấp di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Hạ Long, có mặt tại bệnh viện lúc 21 giờ ngày 10.5 để cùng hội chẩn, đưa ra phương án cấp cứu, điều trị tốt nhất cho Stephanie Inglis.
“Cô Stephanie Inglis bị chấn thương sọ não, cô ấy bị vỡ xương sọ, vỡ xương chẩm”, ông Trịnh Văn Mạnh nói.
Ngay trong chiều 10.5, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo tình trạng cô Stephanie Inglis tới UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở ngoại vụ tỉnh Quảng Ninh để các cơ quan chức năng khẩn trương báo cáo tình trạng cô Stephanie Inglis tới Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng như Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, người thân của cô Stephanie Inglis.
 Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: website Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh
14 giờ chiều hôm qua, 12.5, cô Stephanie Inglis rời Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, di chuyển tới Bệnh viện Việt Pháp, Hà Nội. Stephanie Inglis được chuyển tới Hà Nội bằng xe ô tô của Đại sứ quán Anh với đầy đủ trang thiết bị y tế, cấp cứu của Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh.
Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, việc hội chẩn, đưa ra những hướng điều trị tốt nhất cho cô Stephanie Inglis có sự tham gia của các bác sĩ Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Đức, nhận được sự đồng thuận của Đại diện Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cũng như người thân trong gia đình cô Stephanie Inglis.
Stephanie Inglis đang là giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại một trung tâm trong thành phố Hạ Long - Ảnh: Facebook nhân vật
Theo nguồn tin của Thanh Niên, Stephanie Inglis đang là giáo viên dạy tiếng Anh tình nguyện tại một trung tâm trong thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Chiều 10.5, Stephanie Inglis mặc áo dài, ngồi sau một chiếc xe máy (có thể là xe ôm) tới trung tâm tiếng Anh, thì vạt sau của áo dài cuốn vào bánh sau của xe máy khiến cô bị ngã vật ra đường, đập đầu xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.