Bị cấm đua xe đạp, Armstrong chuyển qua thi bơi

04/04/2013 17:12 GMT+7

(TNO) Cựu cua rơ Lance Armstrong vừa khiến người hâm mộ hết sức bất ngờ khi tuyên bố sẽ trở lại thi đấu thể thao, nhưng không phải đua xe đạp mà là ở môn bơi lội.

(TNO) Cựu cua-rơ Lance Armstrong vừa khiến người hâm mộ hết sức bất ngờ khi tuyên bố sẽ trở lại thi đấu thể thao, nhưng không phải đua xe đạp mà là ở môn bơi lội.

>> Chính phủ Mỹ kiện Armstrong
>> Armstrong dẫn đầu danh sách VĐV bị ghét nhất năm 2012
>> Vụ doping của Lance Armstrong sẽ lên phim

Bị cấm đua xe đạp, Armstrong chuyển qua thi bơi
Armstrong sẽ thử sức trong môn bơi lội - Ảnh: AFP

Theo AFP, tay đua được xem là “kẻ hổ thẹn” của thể thao Mỹ đã đăng ký thi 3 cự ly bơi ở giải bơi lội Masters South Central Zone Swimming Championships tại trường Đại học Texas diễn ra vào cuối tuần này. Mark Higgins, phát ngôn viên của Armstrong, cho biết cua rơ 41 tuổi sẽ thi đấu ở nhóm tuổi 40 - 44 ở các cự ly 500, 1.000 và 1.650 yard  (khoảng 1.500m) nội dung bơi tự do.

Điều khiến dư luận chú ý là việc giải đấu trên không thuộc hệ thống kiểm soát của Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA), cơ quan vừa phanh phui vụ Armstrong sử dụng doping trong quá khứ khiến cua rơ này bị tước 7 chức vô địch Tour de France và cấm tham gia các hoạt động ở môn xe đạp vĩnh viễn.

“Cuộc thi của chúng tôi là khuyến khích những vận động viên lớn tuổi. Lance Amrstrong nằm trong đối tượng đó và anh ấy đủ điều kiện tham gia cuộc thi”, Rob Butcher, giám đốc điều hành của giải, nói với AFP.

Sau khi hay tin Amrstrong đăng ký tham dự các cuộc thi bơi, một cuộc tranh luận dữ dội đã nổ ra về việc liệu một vận động viên từng dính vào doping có được tham dự hay không do cuộc thi không yêu cầu phải kiểm nghiệm chất kích thích.

Tuy nhiên, Butcher đã khẳng định ông không quan tâm đến quá khứ, mà chỉ dựa trên thực tế của người tham dự. Trong khi đó, báo giời Mỹ cho rằng việc cua rơ 41 tuổi này tham dự cuộc thi là một trong những bước đầu tiên để theo đuổi hy vọng trở lại thi đấu ở cuộc thi 3 môn phối hợp do đang bị cấm thi đấu ở môn đua xe đạp.

Vì vậy, dư luận Mỹ đang rất chờ đợi những phản ứng từ phía USADA về những động thái mới của Armstrong. Còn một số tờ báo lại nhận định rằng sở dĩ Armstrong tham dự cuộc thi nói trên với mục đích kiếm thêm thu nhập do đang đối mặt với nhiều vụ kiện bồi thường hàng chục triệu USD và mất hết tài trợ.

Mặt khác, sự có mặt của cua rơ này sẽ giúp giải Masters South Central Zone Swimming Championships thu hút sự quan tâm đặc biệt.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.