Bị đóng băng tài khoản, Pacquiao đi vay tiền làm từ thiện

27/11/2013 07:31 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi tìm lại chiến thắng và lên kế hoạch đi thăm, hỗ trợ cho nạn nhân của cơn bão Hải Yến, võ sỹ quyền anh nổi tiếng người Philippines Manny Pacquiao đã bất ngờ gặp cú sốc khi các tài khoản ngân hàng tại quê hương bị phong tỏa do cáo buộc trốn thuế.

(TNO) Ngay sau khi tìm lại chiến thắng và lên kế hoạch đi thăm, hỗ trợ cho nạn nhân của cơn bão Hải Yến, võ sỹ quyền anh nổi tiếng người Philippines Manny Pacquiao đã bất ngờ gặp cú sốc khi các tài khoản ngân hàng tại quê hương bị phong tỏa do cáo buộc trốn thuế.

>> Thắng Rios, Pacquiao hướng đến 'cuộc đấu thế kỷ
>> Pacquiao thượng đài kiếm 200 triệu USD ủng hộ nạn nhân siêu bão Hải Yến
>> Pacquiao muốn tranh cử tổng thống Philippines

 
Manny Pacquiao phải đi vay tiền để hỗ trợ các nạn nhân của cơn bão Hải Yến - Ảnh: Reuters

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn trên kênh ABS-CBN hôm 26.11, Pacquiao tiết lộ rằng anh buộc phải đi vay tiền để phục vụ các mục đích của mình do tất cả các tài khoản ngân hàng tại Philippines đều bị đóng băng.

Pacquiao cho biết cơ quan thuế đã hành động như trên do cáo buộc anh trốn số tiền thuế 2,2 tỉ peso (khoảng 50,2 triệu USD) sau những cuộc thượng đài tại Mỹ ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp với thu nhập kếch xù vào năm 2008 và 2009.

Đây thực sự là một cú sốc đối với Pacquiao chỉ vài ngày sau khi tìm lại hương vị chiến thắng khi đánh bại đối thủ người Mỹ Brandon Rios bằng tính điểm sau 12 hiệp, trong trận tranh đai WBO hạng bán trung diễn ra cuối tuần trước.

Võ sỹ 34 tuổi trên cho biết, anh dành chiến thắng trên cho người Philippines, đặc biệt sẽ có những hoạt động hỗ trợ các nạn nhân trong cơn bão Hải Yến. Vì vậy, theo Pacquiao, với động thái của cơ quan thuế, anh buộc phải đi vay tiền để thực hiện cam kết hỗ trợ các nạn nhân của cơn bão Hải Yến, cơn bão kinh hoàng vừa lấy đi mạng sống của hàng ngàn người dân Philippines, đồng thời trả tiền cho các nhân viên của mình.

“Tôi không phải là một tội phạm hay một tên trộm. nên tôi không che giấu bất cứ điều gì. Tôi đã trả tiền thuế từ thu nhập của tôi ở Mỹ. Nếu tôi không thanh toán khoản tiền thuế đó, dĩ nhiên Chính phủ Mỹ sẽ không cho tôi tự do đi lại”, Pacquiao thổ lộ.

Theo Pacquiao, anh không phải thanh toán tiền thuế cho cơ quan thuế Philippines bởi giữa quốc gia này và Mỹ đã hiệp ước cho phép công dân của 2 nước không phải đóng thuế 2 lần.

Trong khi đó, Cơ quan thuế Philippines lại từ chối cung cấp hóa đơn anh đã thanh toán tiền thuế tại Mỹ. Pacquiao cho biết hầu hết tiền thu nhập của anh đều nằm ở các tài khoản ngân hàng tại Philippines.

Trước thông tin trên, Cơ quan thuế Philippines đã xác nhận việc tất cả tài khoản tại ngân hàng địa phương của Pacquiao và vợ (Jinkee) của anh đã bị đóng băng. Trong khi đó, Chính phủ Philippines tuyên bố động thái trên không phải là một âm mưu chính trị do Pacquiao hiện đang là một nghị sĩ và có thể sẽ ra tranh cử tổng thống nước này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.