Bị loại vì "diễn kịch", VĐV cầu lông Trung Quốc giải nghệ

02/08/2012 16:43 GMT+7

(TNO) Tay vợt Yu Yang, 1 trong 8 vận động viên (VĐV) cầu lông bị loại khỏi tứ kết nội dung đôi nữ vì "diễn kịch" đã quyết định không tiếp tục thi đấu nữa.

(TNO) Tay vợt Yu Yang, 1 trong 8 vận động viên (VĐV) cầu lông bị loại khỏi tứ kết nội dung đôi nữ vì "diễn kịch" đã quyết định không tiếp tục thi đấu nữa.

>> Scandal Olympic 2012: Loại 8 VĐV cầu lông vì thi đấu giả vờ
>> Dàn xếp kết quả trắng trợn ở môn cầu lông Olympic 2012
>> Bóng chuyền bãi biển Olympic: đông khán giả vì "nóng bỏng

Bị loại vì "diễn kịch", VĐV cầu lông Trung Quốc giải nghệ
Yu Yang (phải) tuyên bố giải nghệ sau khi bị loại vì "diễn kịch" - Ảnh: Reuters

Vào hôm qua (1.8), Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF) đã quyết định loại 8 VĐV ra khỏi tứ kết đôi nữ môn cầu lông vì thi đấu thiếu nỗ lực. Yu Yang là một trong số này, cùng với đồng đội Wang Xiaoli, hai cặp Hàn Quốc Jung Kyung-eun - Kim Ha-na, Ha Jung-eun - Kim Min-jung và một đôi Indonesia (Greysia Polii - Meiliana Jauhari).

"Đây là giải đấu cuối cùng của tôi. Tạm biệt Liên đoàn cầu lông thế giới, tạm biệt môn cầu lông yêu quý. Chúng tôi chỉ chọn cách dùng luật để bỏ trận đấu. Tất cả là nhằm thi đấu tốt hơn ở các vòng trong. Các người đã phá vỡ giấc mơ của chúng tôi. Việc này cũng đơn giản thôi nhưng không thể tha thứ", Yu Yang viết trên mạng xã hội Tencent.

Tại nội dung đôi nữ môn cầu lông ở Olympic 2012, Yu Yang và Wang Xiaoli được xếp là hạt giống số 1 do đang là đương kim vô địch thế giới. Để có thể chọn đối thủ ở các vòng tiếp theo, 4 cặp VĐV nói trên đã thi đấu thiếu tích cực, thậm chí tự đánh hỏng ở hai trận đấu cuối của vòng bảng. Hành động này khiến họ bị BMF loại khỏi tứ kết.

Theo Xinhua, các quan chức thể thao của Trung Quốc cũng rất tức giận vì hành động thiếu tinh thần thể thao của các VĐV nước nhà.

"Ủy ban thể thao đã chỉ trích nghiêm khắc lãnh đạo đội cầu lông cũng như VĐV liên quan. Họ phải nhận thức một cách sâu sắc về tầm quan trọng và sự thiệt hại mà vụ việc này gây ra. Những người có liên quan cần phải xin lỗi công khai và cam kết không để việc này tái diễn", Xinhua dẫn lời một phát ngôn viên của Ủy ban thể thao Trung Quốc.

Li Yongbo, trưởng đoàn cầu lông Trung Quốc tại Olympic 2012 cho rằng hành động của các VĐV phản ánh sự thiếu hợp lý của quy định thi đấu. Dù vậy, ông này cũng đưa ra lời xin lỗi.

"Cho dù quy định thi đấu có như thế nào thì đó cũng không phải là cái cớ để có thể thi đấu thiếu cố gắng. Vấn đề là các VĐV đã không hành xử một cách chuyên nghiệp. Chúng tôi đã không thi đấu theo đúng tinh thần Olympic. Với tư cách là trưởng đoàn cầu lông Trung Quốc, tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ và khán giả", ông Li Yongbo phát biểu.

Khánh Uyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.