Bị Mayweather chê già, võ sĩ huyền thoại Pacquiao nổi đóa thách thức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2020 07:20 GMT+7

Võ sĩ huyền thoại Philippines, Manny Pacquiao cuối cùng đã lên tiếng đáp trả sau khi bị cựu tay đấm nổi tiếng Floyd Mayweather chê già liên quan đến thiết lập cuộc tái đấu.

Ở tuổi 41, Pacquiao (người đang giữ đai WBA siêu bán trung thế giới) vẫn đang được các nhà vô địch thế giới trẻ và các ứng cử viên hàng đầu trong hạng cân của mình rục rịch thách đấu. Mikey Garcia, Daniel Garcia, Errol Spence Jr. và Terence Crawford đều đang khao khát một cuộc đấu Pac-Man (biệt danh của Pacquiao). Trên thực tế, ngay cả ngôi sao UFC Conor McGregor cũng muốn có một cuộc tỉ thí với võ sĩ người Philippines khi võ sĩ người Ireland muốn tiếp tục thượng đài quyền anh. Tuy nhiên, “kẻ thù” của Pacquiao là Mayweather, tuyên bố anh nhìn thấy toàn bộ kịch bản này theo một cách khác.

Pacquiao (phải) vẫn khát khao có cuộc tái đấu với Mayweather để "trả thù" cho thất bại năm 2015

AFP

“Độc cô cầu bại” Mayweather - võ sĩ giã từ sự nghiệp năm 2017 với thành tích 50 trận thắng, vốn có ân oán với Pacquiao khi từng đánh bại huyền thoại của Philippines trong “cuộc đấu thế kỷ” vào năm 2015 bằng tính điểm. Nhận xét về cuộc đấu sắp tới của Pac-man, tay đấm người Mỹ đã mỉa mai bằng cách đưa ra khuyên cho các chiến binh trẻ hơn rằng: Hãy để “ông già” Pacquiao chọn đối thủ.
“Thật buồn khi bạn nghe mọi người nói: 'Tôi muốn đấu với Manny Pacquiao. Nhưng Manny Pacquiao bây giờ đã 41 tuổi. Đừng đuổi theo anh ta. Các bạn trẻ nên đấu nhau. Đừng cố bám thiết lập đấu với ông già đó. Hãy để Manny Pacquiao chọn và chọn người mà anh ta muốn thượng đài”, Mayweather nói trên trang FightHype.
Là một Nghị sĩ Philippines, Pacquiao vẫn đang bận rộn giúp đất nước mình vượt qua cuộc khủng hoảng đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhà vô địch 8 hạng cân khác nhau đã cố gắng dành chút thời gian để giải quyết vấn đề việc bị Mayweather mỉa mai là “ông già” và khẳng định rằng anh không gặp vấn đề gì khi từ chối các ứng cử viên trẻ muốn thượng đài với mình sau đại dịch hoặc trong tương lai. Pacquiao cũng mỉa mai lại rằng, Mayweather chỉ ghen tị vì anh năng động hơn và vẫn là người giữ đai vô địch.

Pacquiao vẫn tập luyện chuẩn bị cho cuộc đấu tới

AFP

“Mayweather Jr. đã nghỉ hưu nên anh ta ghen tị khi tôi vẫn thi đấu và đoạt đai vô địch”, Pacquiao nói với tờ Manila Times trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm 25.5. Khi được hỏi về kế hoạch giã từ sự nghiệp, Pacquiao đã bác bỏ rằng anh đang ở trong tình trạng tốt. Võ sĩ huyền thoại người Philippines thậm chí còn tiết lộ anh vừa đánh xong túi đấm trước khi trả lời phỏng vấn: “Vâng, tôi ổn. Hiện tôi chưa có kế hoạch và không có vấn đề gì về tuổi tác”. Tuy nhiên, cuộc đối đầu trên truyền thông lần này đã nhen nhóm về một cuộc tái đấu giữa Mayweather và Pacquiao, một trận thượng đài mà mọi người đều mong mỏi được chứng kiến sau khi cả hai bên trước đó chưa đạt được thỏa thuận chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.