Bí quyết giành 1 HCV, 1 HCB Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh!

12/08/2016 09:00 GMT+7

Vuột mất HCV đáng tiếc, nhưng HCB ở nội dung không phải sở trường 50m súng ngắn cũng là thành công ngoài mong đợi của Hoàng Xuân Vinh.

Dường như thành công ở nội dung 10m súng ngắn đã giúp Hoàng Xuân Vinh thi đấu với tâm lí thoải mái và phong độ tốt nhất.

Không những vậy, tấm HCB này giúp Hoàng Xuân Vinh trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được 2 tấm Huy chương tại Thế vận hội và trong một kỳ Thế vận hội. Bên cạnh đó, 1 HCV và 1 HCB của Hoàng Xuân Vinh tính đến thời điểm này là lần đầu tiên Việt Nam có được hai Huy chương tại một kì Olympic.
Chia sẻ về bí quyết thành công của Hoàng Xuân Vinh, HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung - người đồng hành cùng Vinh nhiều năm qua cho biết: “Đấu với các VĐV giỏi nhất thế giới, may mắn chỉ là 0,1%. Tất cả bí quyết nằm ở chữ “rèn”: rèn tâm lý, rèn ý chí, rèn thể lực, rèn tinh thần thép, hy sinh những thú vui”!
Trong các bí quyết rèn tâm lý, còn có những liệu pháp HLV Nhung giúp Vinh thêm tự tin, ví như tự mình hô to “Tôi sẽ đoạt huy chương Olympic” sau mỗi buổi tập, hay việc thường xuyên phân tích đối thủ, nhưng quan trọng nhất, như Vinh luôn khẳng định, là phải “vượt qua chính mình”. Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Kế hoạch tập luyện tại Brazil của tôi phải tuân thủ nghiêm ngặt cả giờ ngủ và ăn uống”. Chuyện ăn uống, dinh dưỡng không thể coi thường, bởi đây là yếu tố quyết định trong việc rèn thể lực, giúp VĐV đạt thể trạng tốt nhất khi thi đấu. Bản thân Hoàng Xuân Vinh cũng nằm trong số VĐV trọng điểm được Herbalife tài trợ liên tục nhiều năm qua. Anh từng cho biết: “Kể từ ngày dùng Herbalife, tôi thấy cường độ tập luyện và sức bền của mình được cải thiện tốt hơn, vì có sự tích lũy nên có thể nhìn thấy rõ kết quả. Dùng bền bỉ hàng ngày hàng tháng sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể do Herbalife mang lại”.
Hoàng Xuân Vinh và TS. Nguyễn Thắng (giữa) trong một dịp gặp mặt
Hoàng Xuân Vinh và TS. Nguyễn Thắng (giữa) trong một dịp gặp mặt

Tất nhiên, sau mỗi thành công là rất nhiều yếu tố, nhưng dinh dưỡng thể thao chắc chắn cũng là một bí quyết quan trọng góp phần vào kỳ tích giành 1 HCV, 1 HCB Olympic Rio 2016 của Hoàng Xuân Vinh!
TS. Nguyễn Thắng, Chủ tịch Herbalife khu vực Việt Nam - Thái Lan – Campuchia cho biết ngoài những buổi tập huấn dinh dưỡng chính thức cho VĐV, anh cũng đã gặp gỡ thân tình trao đổi với HLV Nguyễn Thị Nhung và Hoàng Xuân Vinh xung quanh chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý nhất. Anh chia sẻ: “Khi Hoàng Xuân Vinh tâm sự với tôi về việc bắn súng phải luyện tập hàng ngày và phải liên tục nín thở dẫn đến tình trạng não bị thiếu Oxy, kèm theo hậu quả là ảnh hưởng đến tim mạch. Lúc đó, tôi khuyên Vinh nên dùng Herbalife Niteworks để giúp tuần hoàn máu tốt hơn, cung cấp Oxy cho não. Ngoài ra, mắt là giác quan cực kỳ quan trọng đối với xạ thủ nên cần việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt thật tốt cho luyện tập và thi đấu. Vinh sử dụng sản phẩm Herbalifeline để tăng cường sức khỏe thị giác nhằm gia tăng khả năng nhắm bắn chính xác hơn. Bên cạnh đó, thách thức với các xạ thủ là rất lớn ở các loạt bắn cuối đòi hỏi tinh thần tỉnh táo và thể lực bền bỉ vì thế Vinh được tư vấn dùng các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung như: Trà thảo mộc, Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1 (Shake), bột Protein và Vitamin tổng hợp.”

Hợp đồng giữa nhà tài trợ Herbalife với UB Olympic Việt Nam và Tổng cục TDTT được bắt đầu ký kết từ năm 2012 và liên tục được duy trì đến nay. Tháng 4-2016, Lễ ký tài trợ về dinh dưỡng cho TTVN giai đoạn 2017-2021 và cho đoàn TTVN dự Olympic, Paralympic 2016 tiếp tục được tiến hành. Theo đó, Herbalife tiếp tục cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, các khóa đào tạo dinh dưỡng cho các VĐV, HLV tham dự Olympic và Paralympic 2016, đồng thời, hỗ trợ sản phẩm, tổ chức huấn luyện dinh dưỡng cho tất cả các đội tuyển và VĐV Việt Nam tham gia tranh tài tại các đấu trường quốc tế, bao gồm tại SEA Games 2017, 2019, 2021, ba kỳ ASEAN Para Games 2017, 2019, 2021, ASIAN Games 2018 và Olympic 2020. Sự đồng hành dài hạn, có hệ thống, xuyên suốt tất cả các giải đấu, đại hội thể thao quốc tế quan trọng có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển ổn định về trình độ của VĐV nói riêng và TTVN nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.