Billards 3 băng: Trần Quyết Chiến và những trận thắng 'nhớ đời'

27/04/2019 09:18 GMT+7

Trên con đường thăng tiến trong sự nghiệp billiards 3 băng, trở thành cơ thủ đầu tiên của Việt Nam vô địch World Cup và mới nhất là vươn lên đứng thứ 3 thế giới, Trần Quyết Chiến đã có những trận đấu không thể quên.

“Với tôi, mỗi trận đấu đều là trận chung kết, nhưng chắc chắn sẽ có những trận đấu không thể quên được trong sự nghiệp”, Trần Quyết Chiến đã chia sẻ sau trận thắng “lội ngược dòng” trước cơ thủ Hàn Quốc Cho Myung Woo trong trận chung kết giải vô địch billiards carom châu Á lần thứ 10 để giành được chức vô địch.
Những người hâm mộ billiards carom nói chung và Trần Quyết Chiến nói riêng vẫn chưa quên được chiến thắng trong ngày 25.4.2019. Đối với bộ môn này, khi tỷ số là 22/38 và đối thủ cầm bi vàng thì hầu hết những người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đều nghĩ đến một thất bại và ngồi... chờ phép màu. Tuy nhiên, với Trần Quyết Chiến thì anh không nghĩ vậy và vẫn kiên trì để tìm một cơ hội dù mong manh...
Cơ thủ VN đã "lội ngược dòng" đánh bại Cho Myung Woo Minh Điền
Đó là chính là bản lĩnh và sự “lì lợm” của Trần Quyết Chiến. Tại trận chung kết giải World Cup HCM vào năm ngoái, Chiến cũng từng có một cuộc “lội ngược dòng” thành công khi bị người đồng đội Ngô Đình Nại dẫn trước với tỷ số rất cách biệt 29/9. Ở thời điểm đó, khán giả đã nghĩ đến 1 chiến thắng cho Ngô Đình Nại khi anh đang thi đấu với một phong độ rất cao.
Tuy nhiên, Trần Quyết Chiến đã tạo ra một bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Sau giờ giải lao anh đã thi đấu “xuất thần” để gỡ hòa 33/33 và sau đó giành chiến thắng với tỷ số “nghẹt thở” 40/39 để thành cơ thành cơ thủ VN đầu tiên đăng quang tại đấu trường World Cup.
Trần Quyết Chiến trong trận chung kết với Ngô Đình Nại tại World Cup HCM năm ngoái Minh Tân
Cũng cần nhắc lại, để có mặt trong trận chung kết World Cup năm ngoái, Trần Quyết Chiến đã đánh bại tay cơ số 1 thế giới và đang có được phong độ “hủy diệt” vào thời điểm đó là Frederic Caudron (Bỉ). Ở cuộc chám trán "Thật khó quên" - như lời Chiến miêu tả, anh đã bị Caudron dẫn trước 39/36. Đúng thời điểm này, sự “lì lợm” cùng cái đầu lạnh đã được Chiến phát huy. Anh đã đi một series 4 điểm và giành chiến thắng 40/39 trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.
Chưa hết, tại mùa giải năm ngoái, Trần Quyết Chiến tiếp tục có thêm trận thắng “nghẹt thở” cũng với tỷ số 40/39 trước Caudron sau cú đánh "đảo lăn" rất đẹp mắt trong trận chung kết giải LG Cup U+ diễn ra ở Hàn Quốc. Chiến thắng này đã giúp Trần Quyết Chiến lần đầu đăng quang giải đấu có số tiền thưởng “khủng” - cho chức vô địch, lên đến 80 triệu Won Hàn Quốc (gần 70.000 USD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.