Billards ở AIMAG 2017: Quốc Nguyện vào chung kết, Quyết Chiến đấu cựu vô địch thế giới

23/09/2017 15:52 GMT+7

Billiards carom 3 băng Việt Nam đang tràn trề hy vọng giành HCV tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017, khi cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã lọt vào tranh chung kết vào trưa nay.

Quốc Nguyện là một tên tuổi không xa lạ với giới Billiards. Anh nổi lên từ SEA Games 2011 khi cùng đồng đội Mã Minh Cẩm vào đến chung kết giành HCV. 4 năm trước tại AIMAG 4 ở Incheon (Hàn Quốc) anh đã suýt giành HCV nội dung carom 3 băng sau khi đã chơi rất hay trong trận chung kết dẫn điểm cựu vô địch thế giới Ryuji Umeda (Nhật Bản) từ đầu đến phút cuối thì bất ngờ để thua ngược với tỷ số sít sao 39/40.
Lần này sự vắng mặt của Umeda giúp Quốc Nguyện đang nỗ lực để thực hiện giấc mơ còn dang dở của mình. Được miễn vòng ngoài anh đã thi đấu rất hay trong 2 trận tứ kết thắng Apu Tayeh Mashorn của Jordan 40/31 và đặc biệt trận bán kết trước Lteif George của Li Băng 40/ 29. Cách đánh của Quốc Nguyện rất chủ động và chắc chắn, từng đường cơ một đều tính cho đường cơ sau, ít bao giờ phạm lỗi đánh hỏng hoặc khi gặp khó thì gài bi rất lợi hại khiến đối thủ không biết đường nào mà lần. Nhờ vậy mà điểm thắng của Quốc Nguyện chỉ cần qua một cơ đi cũng từ 3-4 điểm, giúp anh liên tục dẫn xa đối thủ... Đối thủ Li Băng rất có kinh nghiệm từng loại cơ thủ mạnh khác là Reynando của Philiippines ở tứ kết, nhiều lần đã rút ngắn khoảng cách từ 10 điểm xuống còn 5 rồi 4 điểm nhưng cuối cùng cũng đành bất lực trước các cú ra đòn ‘độc chiêu” giờ chót của Quốc Nguyện, nên thất thủ.
Quốc Nguyện nhiều hy vọng sẽ giành 1 tấm HCV Đăng Khoa
Đối thủ của Quốc Nguyện sẽ được xác định vào 18 giờ chiều nay khi kết thúc trận bán kết thứ 2 được dự báo rất gay cấn giữa Trần Quyết Chiến và cơ thủ từng cựu vô địch thế giới Cho Jae Ho của Hàn Quốc. Quyết Chiến đang có phong độ tốt, càng đánh càng lên tay, nhưng Cho Jae Ho rất có bản lĩnh. Năm 2009 tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á ở TPHCM, chính Cho Jae Ho đã quật ngã Dương Anh Vũ trong trận chung kết giành HCV, sau đó anh lên ngôi vô địch thế giới. Tại AIMAG ở Incheon năm 2013, Cho Jae Ho không may khi thua tứ kết trước cơ thủ Việt Nam Mã Xuân Cường. Còn tại giải billiards quốc tế 3 băng Bình Dương năm 2014, Cho Jae Ho cũng từng thua Trần Quyết Chiến ở tứ kết. Vì thế hơn lúc nào hết, cơ thủ Hàn Quốc đang rất quyết tâm đòi nợ để tìm lại chính mình.
Nếu trận chung kết carom 3 băng sẽ là nội bộ thì billiards Việt Nam sớm có thêm 1 vàng và 1 bạc nhưng dù giữa Quốc Nguyện và Cho Jae Ho thì hy vọng giành vàng của Việt Nam vẫn rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.