Billiards 3 băng Việt Nam sẽ tiếp tục gây tiếng vang ở đấu trường quốc tế

06/02/2019 19:47 GMT+7

Sau 1 mùa giải thi đấu rất thành công và đặc biệt là tại giải Wolrd Cup diễn ra tại TP.HCM năm 2018, bộ môn billiards 3 băng Việt Nam sẽ hy vọng tiếp tục gây tiếng vang mạnh ở đấu trường quốc tế ở mùa giải mới năm Kỷ Hợi.

Ở những năm trước đây, bộ môn này rất ít nhận được sự quan tâm của các lãnh đạo và doanh nghiệp do còn định kiến từ bộ môn này. Tuy nhiên, với những thành tích của các cơ thủ Việt Nam tạo nên và đặc biệt là tay cơ Trần Quyết Chiến đã đi vào lịch sử khi giúp Việt Nam lần đầu đăng quang một giải World Cup cùng giải LG Cup đã khiến mọi người nhìn vào bộ môn này với một ánh mắt khác. Điều này cũng khiến số lượng người chơi môn 3 băng tăng lên rất đáng kể, kéo theo CLB 3 băng “mọc” lên ngày càng nhiều.
Trần Quyết Chiến và các đồng đội có một giải World Cup rất thành công tại TPHCM năm 2018 Minh Thắng
Trong đó có rất nhiều CLB của chính các danh thủ như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại... Bên cạnh đó, những giải đấu phong trào cũng được diễn ra rất nhiều với quy mô và tính chuyên môn rất cao. Chính những giải đấu này cũng giúp cho các cơ thủ Việt Nam có điều kiện cọ xát với nhau và qua đó tìm ra những nhân tố mới cho billiards 3 băng Việt Nam.
Trần Quyết Chiến lau bi cho khách tại CLB của mình Minh Thắng
Nhìn lại bộ môn billiards carom cách đây 2 thập niên, các cơ thủ Việt Nam khi bước ra thi đấu các giải quốc tế bằng kinh phí của chính mình nhưng đã tạo ra được tiếng vang như Lý Thế Vinh, Dương Hoàng Anh, Đặng Đình Tiến…
Môn 3 băng lúc mới bắt đầu với rất ít người chơi và xuất phát từ những cơ thủ đang chơi môn libre hay 1 băng. Cơ thủ Trần Chí chính Thanh là người Việt Nam đầu tiên có được chiếc huy chương tại hệ thống giải World Cup khi giành được á quân ở Suwon (Hàn Quốc) năm 2007.
Cơ thủ Ngô Đình Nại cũng xuất sắc đoạt á quân World Cup TPHCM 2018 Minh Thắng
Kể từ sau chiếc huy chương này, môn billiards 3 băng đã bắt đầu phát triển mạnh lên với những cái tên Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Dương Anh Vũ, Mã Minh Cẩm, Mã Xuân Cường…và có tên trên bảng xếp hạng của liên đoàn billiards 3 băng thế giới (UMB).
Nguyễn Quốc Nguyện cũng đang nằm trong tốp 10 thế giới Minh Thắng
Tính đến thời điểm hiện tại, billiards 3 băng Việt Nam đã khiến các cơ thủ thế giới phải dè chừng và có 2 cơ thủ Trần Quyết Chiến cùng Nguyễn Quốc Nguyện nằm trong tốp 10 thế giới.
Nổi bật nhất chính là Trần Quyết Chiến đã có những trận thắng đáng nhớ trong năm 2018 trước những cơ thủ hàng đầu thế giới. Cũng trong năm mới, bộ môn billiards ở TP.HCM cũng có thêm được niềm vui khi đã có được một nơi tập luyện rất khang trang và đầy đủ tiện nghi tại 143 Nguyễn Du.
Các cơ thủ Việt Nam hy vọng sẽ mùa giải mới mạnh mẽ hơn Minh Thắng
Theo HLV Nguyễn Việt Hòa: “Ngoài việc giữ và phát huy thêm thế mạnh của môn billiards này trên đấu trường quốc tế, chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo các tài năng trẻ cùng các cơ thủ nữ để thi đấu các giải quốc tế. Bởi bộ môn này rất phú hợp với người Việt Nam”.
Trong những ngày đầu năm mới, các tuyển thủ 3 băng Việt Nam cũng đã ráo riết tập luyện nhằm có được thành tích tốt nhất tại giải World Cup đầu tiên trong năm tại Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra từ ngày 11 đến 17.2 tới đây. Vào ngày mùng 5 tết, các tuyển thủ sẽ bắt đầu lên đường để thi đấu giải đấu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.