Billiards cầm vàng lại để vàng rơi

02/07/2013 03:20 GMT+7

Nếu như ngày đầu thể thao VN rạng rỡ với chiếc huy chương vàng bất ngờ của Nguyễn Thị Ánh Viên thì hôm qua, với nội dung billiards carom 1 băng được dự báo chắc chắn sẽ vô địch thì cuối cùng lại mất trắng.

Nếu như ngày đầu thể thao VN rạng rỡ với chiếc huy chương vàng bất ngờ của Nguyễn Thị Ánh Viên thì hôm qua, với nội dung billiards carom 1 băng được dự báo chắc chắn sẽ vô địch thì cuối cùng lại mất trắng.

Billiards cũng như nhiều môn khác, ngoài kỹ thuật, sức khỏe bảo đảm, thì yếu tố tâm lý luôn đóng vai trò quyết định. Cho nên dù trình độ có nhỉnh hơn, cách chơi trận tính toán phù hợp, nhưng chỉ cần mất tập trung ở vài thời điểm, vài đường cơ là lập tức phải trả giá. Điều này đã đúng với 2 trận thua của VN vào hôm qua.

Đầu tiên là Mã Minh Cẩm để thua trận bán kết trước cơ thủ chủ nhà Hwang Durkhee. Trước trận này, Cẩm được đánh giá cao hơn vì những trận trước đánh rất ổn định, trong khi Hwang vốn chưa có thành tích gì nổi bật, cách chơi cũng rất chậm, không có gì đột biến. Tuy nhiên Hwang lại có lợi thế là những cổ động viên rất cuồng nhiệt đã liên tục cổ vũ anh sau mỗi đường cơ. Có lẽ đó chính là sức mạnh tinh thần giúp cho tay cơ chủ nhà lật ngược tình thế sau khi bị Cẩm dẫn trước 16 điểm. Còn Cẩm sau 2 cơ đánh trượt bắt đầu bị ức chế nên bị dẫn lại. Từ đó Cẩm đã để tuột thế trận và không sao gượng dậy nổi nên thua luôn 51-100.

Tuy nhiên, thất bại này không tiếc bằng trận thua sau đó ở trận chung kết của Ngô Đình Nại. Dù đã rút ra bài học là phải tấn công phủ đầu và cố gắng tạo cách biệt càng xa càng tốt để phòng ngừa Hwang lên tinh thần đuổi theo, nhưng Nại chỉ làm tốt trong hơn nửa thời gian đầu khi tạo khoảng cách đến 91-55. Chỉ còn cách huy chương vàng có 9 điểm và với Nại là chỉ cần 1 lượt cơ là xong. Thế mà cái đích tưởng nhỏ đó lại trở nên xa vời khi Hwang từng bước leo lên, thì Nại lại bị căng thẳng và dao động. Trong thế không còn gì để mất, Hwang đã đi thành công 5/6 lượt cơ trong đó có 2 lần đạt 14 và 17 điểm để lên đến con số 100 trước. Trong lượt cơ cuối, nếu Nại đi 9 điểm thì cơ hội vẫn còn, nhưng cơ thủ VN chỉ đi có 6 điểm và thất bại sát nút 97-100.

Cũng trong ngày hôm qua, ngoài 1 HCB và 1 HCĐ của billiards, VN chỉ giành thêm 3 HCĐ của Nguyễn Lê Văn môn đua xe (e sport), Hoàng Quý Phước (bơi 100 m bướm), Trương Quốc Hùng (hạng 75 kg muay). Tổng cộng sau 2 ngày thi đấu, VN được 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ.

Lịch thi đấu ngày 2.7: VN hy vọng có 2 HCV muay

Muay: 3 võ sĩ VN vào chung kết là Bùi Yến Ly (51 kg) và Phan Thị Ngọc Linh (56 kg) đều gặp võ sĩ Thái Lan. Còn Nguyễn Trần Duy Nhất (57 kg) gặp võ sĩ Kyrgyzstan.

Bơi lội: ÁnhViên thi 100 m ngửa và 200 m tự do nữ. Quý Phước thi 50 m bướm, 100 m ngửa, 200 m tự do nam, Duy Khôi thi 100 m ngửa nam, Kim Tuyến thi 50 m bướm nữ và Ngọc Yến thi 200 m tự do nữ.

Billiards: Mã Xuân Cường thi carom 3 băng gặp cơ thủ Thái lan. Trúc Xinh vòng 32 10 banh nữ gặp Philippines.

Cờ vua: Ván 4, 5 cờ tiêu chuẩn.

Quang Tuyến

>> Billiards mất vàng trong gang tấc
>> Muay, billiards ra quân chiến thắng
>> Cựu số 1 TG Billiards & Snooker bị điều tra
>> Việt Nam đoạt HCĐ billiards carom 3 băng
>> Ngô Đình Nại - cánh chim mới của billiards carom châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.