Billiards carom 3 băng Việt Nam tiếp tục chinh phục giải World Cup

Minh Tân
Minh Tân
18/06/2019 13:31 GMT+7

Hôm qua, 7 cơ thủ hàng đầu của Việt Nam (VN) đã lên đường sang Bỉ để tiếp tục tham dự giải đấu World Cup 3 băng Blankenberge 2019 được diễn ra từ ngày 17 đến 23.6.

Đây là giải billiards World Cup 3 băng thứ ba trong năm nay và thành tích tốt nhất của VN chính là chiếc HCĐ của Trần Quyết Chiến tại giải đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng 2. Tại giải đấu trên sân nhà hồi tháng trước, các cơ thủ VN đã không có được thành tích tốt khi chỉ duy nhất mỗi Ngô Đình Nại được vào tới vòng tứ kết.
Đến với giải đấu này, 7 cơ thủ VN sẽ tham dự là Trần Quyết Chiến (hạng 3 TG), Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 12 TG), Ngô Đình Nại (Hạng 14 TG), Mã Minh Cẩm (Hạng 21 TG), Dương Anh Vũ (Hạng 32 TG), Mã Xuân Cường (Hạng 79 TG) và Đỗ Nguyễn Trung Hậu (hạng 41 TG). Đáng tiếc là những tay cơ đang có phong độ tốt như Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Đức Minh hay Nguyễn Trần Thanh Tự đều đã vắng mặt.
Cơ thủ Ngô Đình Nại đang có phong độ tốt Khả Hòa
Đây là giải đấu được dự đoán sẽ rất khó khăn cho các cơ thủ VN và nếu muốn giữ vững vị trí trên BXH UMB thì các cơ thủ Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại và Nguyễn Quốc Nguyện phải có thành tích tốt tại giải đấu này. Theo đó Quyết Chiến cần phải bảo vệ 80 điểm, Đình Nại là 54 điểm và Quốc Nguyện là 38 điểm.
Hai cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Mã Xuân Cường sẽ bắt đầu ra quân từ vòng loại thứ 3. Tiếp theo sẽ là Mã Minh Cẩm và Dương Anh Vũ thi đấu ở vòng loại 4. Trong khi đó, Quyết Chiến, Quốc Nguyện và Đình Nại sẽ thi đấu ở vòng loại 5 dành cho 32 tay cơ còn lại.
Quốc Nguyện đang hy vọng sẽ cải thiện được thành tích của mình trong năm nay Khả Hòa
Theo kết quả bốc thăm ở vòng loại thứ 5 thì Đình Nại nằm ở bảng C cùng với Cho Jae Ho (Hàn Quốc, hạng 8 TG) và á quân giải World Cup HCM là Roland Forthomme (Bỉ, hạng 24 TG). Cơ thủ Trần Quyết Chiến nằm ở bảng F cùng với đối thủ nhiều “duyên nợ” Jeremy Bury (Pháp, hạng 10 TG) và Quốc Nguyện ở bảng H có sự góp mặt của Eddy Merckx (Bỉ, hạng 5 TG).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.