Bỏ giải Cây vợt vàng vì... bay sớm sang Triều Tiên

26/07/2015 09:09 GMT+7

Việc 4 tuyển thủ quốc gia gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Anh Tú, Lê Tiến Đạt bất ngờ bỏ giải bóng bàn Cây vợt vàng khiến Ban tổ chức giải bức xúc vì cho rằng giải đấu này đã không được coi trọng.

Việc 4 tuyển thủ quốc gia gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Anh Tú, Lê Tiến Đạt bất ngờ bỏ giải bóng bàn Cây vợt vàng khiến Ban tổ chức giải bức xúc vì cho rằng giải đấu này đã không được coi trọng.

Lê Tiến Đạt thua sớm ở giải Cây vợt vàng rồi bay sang Triều Tiên	- Ảnh: D.HLê Tiến Đạt thua sớm ở giải Cây vợt vàng rồi bay sang Triều Tiên - Ảnh: D.H
Ông Nguyễn Đức Long, Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT, cho biết bộ môn cũng như đội tuyển bóng bàn không có ý nghĩ coi thường giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng khi để 4 VĐV dừng việc thi đấu tại giải, sang CHDCND Triều Tiên thi đấu một giải quốc tế khác.
Ông Long nói: “Giải bóng bàn quốc tế tại nước bạn là giải truyền thống hằng năm và năm nay Tổng cục TDTT chỉ đạo bộ môn cử tuyển thủ tham dự theo lời mời của bạn. Giải này có tầm quan trọng vì giúp VĐV tích điểm giành suất đến Olympic. Giải khởi tranh vào ngày 29.7 và theo dự kiến, các tuyển thủ phải đến ngày 28.7 mới sang Bình Nhưỡng”.
Ông Long cho biết tiếp: “Nhưng xảy ra chuyện bất khả kháng là không có chuyến bay nào vào ngày 28.7 cả, mà chỉ có chuyến duy nhất vào ngày 26.7 và cũng không thể bay thẳng đến CHDCND Triều Tiên. Các VĐV còn phải di chuyển đến Bắc Kinh - Trung Quốc nên buộc phải bay ra Hà Nội vào tối 25.7, sau khi đã hoàn thành xong phần thi đồng đội. Việc các VĐV này không dự giải đơn, theo tôi, cũng không ảnh hưởng đến công tác tổ chức giải vì thực chất các khách mời của giải Cây vợt vàng rất mạnh.
Các VĐV VN thi đấu cũng chỉ mang tính học hỏi là chính. Sáng 25.7, chúng tôi đã trình bày rất rõ với BTC cũng như với lãnh đạo Tổng cục TDTT về vấn đề này. Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, Trưởng BTC giải Cây vợt vàng, ban đầu vì không biết về lịch di chuyển khó khăn nên có ý trách chúng tôi. Nhưng giờ thì đã hiểu vấn đề”.
Tuy nhiên, theo ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, sự cố nảy sinh liên quan đến các tuyển thủ tại giải Cây vợt vàng là đáng tiếc và bộ môn bóng bàn cũng cần rút kinh nghiệm để những năm sau không xảy ra việc bỏ giải như vậy. “Cần có sự tính toán kỹ lưỡng về lực lượng cũng như thời gian các giải đấu, tránh tình trạng đã đăng ký mà lại không tiếp tục tham dự cho đến cùng, cho dù đó là giải nào. Nếu trùng nhau về mặt thời gian thì lựa chọn giải đấu nào cần thiết hơn để cử VĐV tham gia và giải còn lại nên đưa các VĐV tuyến 2 thi đấu”, ông Phấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.