Bỏ giải châu Á, Thanh Phúc nhắm tới huy chương ASIAD

13/02/2014 18:54 GMT+7

* Phạm Thị Bình suýt mất cơ hội dự ASIAD (TNO) Đương kim á quân giải châu Á môn đi bộ Nguyễn Thanh Phúc sẽ không sang Nhật bảo vệ thành tích này.

* Phạm Thị Bình suýt mất cơ hội dự ASIAD

(TNO) Đương kim á quân giải châu Á môn đi bộ Nguyễn Thanh Phúc sẽ không sang Nhật bảo vệ thành tích này.

>> Chị em Thanh Phúc tỏa sáng
>> Thanh Phúc lại phá kỷ lục đi bộ
>> Thanh Phúc hái quả ngọt đầu năm

 
Thanh Phúc bị trọng tài xử ép và mất HCV tại SEA Games 27 - Ảnh: Khả Hòa

Năm 2013, cô gái nhà nghèo Nguyễn Thanh Phúc đã bất ngờ đoạt kỳ tích với tấm HCB nội dung đi bộ tại giải vô địch châu Á - giải đấu tầm cỡ thứ 2 mà Phúc tham dự (sau Olympic London 2012). Nhưng tại giải vô địch châu Á sắp khởi tranh vào tháng 3.2014, Phúc sẽ không thể có mặt vì nhiều lý do khác nhau.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho biết: “Không có vấn đề gì mắc mớ cả mà đơn giản chỉ vì chúng tôi muốn Phúc làm lại từ đầu.

Ngay khi lên kế hoạch năm 2014 của đội tuyển điền kinh VN, HLV của Phúc - ông Trần Anh Hiệp đã chủ động xin rút Phúc khỏi giải đấu này.

Tại SEA Games 27, Phúc chỉ đoạt HCB với thông số thấp 1 giờ 37 giây 08 - mà nguyên nhân cơ bản do bị trọng tài xử ép.

Tuy nhiên, Phúc cần phải cải thiện nhiều về chuyên môn, thể lực lẫn tâm lý thì mới có khả năng tranh chấp huy chương ASIAD 17 vào tháng 9 vì theo bảng xếp hạng mới nhất, Phúc đang đứng thứ… 30 châu Á.

Phúc sẽ phải chạm trán với những VĐV đẳng cấp nhất châu lục, trong đó phải kể đến VĐV Trung Quốc đang đứng số 1 châu Á với thành tích 1 giờ 25 phút 16.

Số VĐV Trung Quốc xấp xỉ thông số này cũng tới 3 người. Các VĐV Nhật Bản cũng đang có phong độ rất tốt. Ngay cả VĐV đang là đương kim vô địch ASIAD 16 cũng đạt thông số 1 giờ 25 phút 46”.

HLV Trần Anh Hiệp nói: “Gần Tết Nguyên đán, Thanh Phúc bị cảm sốt kéo dài, thể lực kém nên không thể kịp hồi phục cho giải châu Á.

Nếu để Phúc thi giải này có thể sẽ ảnh hưởng đến ASIAD. Vì thế, chúng tôi đã quyết định cho Phúc ở nhà.

Tổng cục TDTT và Đà Nẵng sắp tới sẽ họp bàn về kinh phí để đưa Phúc sang Trung Quốc tập huấn. Với sự chuẩn bị tốt nhất, Phúc sẽ tranh chấp HCĐ”.

Phạm Thị Bình suýt mất cơ hội dự ASIAD

“Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình suýt nữa không thể đi ASIAD 17 vì ngay sau khi đoạt HCV SEA Games 27 vào cuối năm ngoái, Bình bị chấn thương rất nặng.

Bình chia sẻ: “Tôi bị giãn cơ cả hai chân, nặng nhất là chân phải, lúc nào cũng như có nguồn điện chạy giật giật trong chân, rất đau đớn. Bác sỹ của đoàn thể thao Việt Nam thậm chí còn tiên đoán chân tôi bị rách cơ, phải nghỉ thi đấu đỉnh cao thời gian dài.

Nhưng thật may mắn, nhờ sự điều trị tích cực và đúng cách, tôi đã gần khỏi và đang tập sức bền. Tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt trong khả năng có thể tại ASIAD”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.