Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ca ngợi chiến công của Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng

13/09/2016 13:16 GMT+7

Ngay sau khi nhận tin vui từ đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng hai VĐV tài năng Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng.


[VIDEO]: VIỆT NAM GIÀNH THÊM 2 HUY CHƯƠNG Ở PARALYMPIC 2016
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo Bộ, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích mà vận động viên thể thao người khuyết tật, môn Bơi Võ Thanh Tùng và VĐV môn Điền kinh Cao Ngọc Hùng vừa đạt được.
Ít ngày sau tấm HCV của Lê Văn Công, HCĐ của Đặng Thị Linh Phượng, Việt Nam lại có thêm những chiến công mới ở Paralympic. Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam giành huy chương vàng, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới, đoạt huy chương bạc và 2 huy chương đồng ở Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới dành cho người khuyết tật.
Chiến thắng này lại một lần nữa khẳng định được ý chí, nghị lực vươn lên tuyệt vời của các vận động viên thể thao người khuyết tật, đã khắc phục được những khó khăn trong sinh hoạt, tập luyện để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước.
Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời mà các vận động viên thể thao người khuyết tật đã đạt được tại Paralympic Rio 2016”.
Võ Thanh Tùng thi đấu xuất sắc tại Paralympic 2016 Vũ Thế Phiệt
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng nóng cho Võ Thanh Tùng 40 triệu đồng, HLV của anh 15 triệu đồng; Cao Ngọc Hùng được 20 triệu đồng, HLV của Hùng được 10 triệu.
Với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ, tính đến sáng 13.9 (giờ Việt Nam), đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tạm thời leo lên vị trí thứ 38 trên bảng tổng sắp huy chương.
Chúng tôi xin được điểm lại bảng thành tích vô cùng xuất sắc của hai VĐV vừa đoạt huy chương cho Việt Nam vào ngày 13.9. Võ Thanh Tùng quê ở xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Đến năm 2 tuổi, không may Tùng bị sốt nặng, dẫn đến đôi chân không còn được như bình thường. Vượt qua nghịch cảnh, Tùng đã nỗ lực tập đi và khi lớn lên, anh tham gia sinh hoạt với CLB khuyết tật tại Cần Thơ, theo lời giới thiệu của người chú ruột.
Được phát hiện có năng khiếu bơi lội, Tùng được mời tham gia thi đấu cho phong trào thể thao Người khuyết tật TP. Cần Thơ năm 2005. Cũng trong năm 2005, Tùng lần đầu tiên tham dự Đại hội TDTT toàn quốc và giành được 3 HCV. Năm 2009, lần đầu thi đấu cho đội tuyển bơi lội Người khuyết tật Việt Nam, Tùng 2 lần phá kỷ lục Đông Nam Á.

tin liên quan

Việt Nam giành thêm hai huy chương Paralympic
Sáng nay 13.9, đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam dã thi đấu rất xuất sắc, giành thêm 2 tấm huy chương quý giá do công của VĐV điền kinh Cao Ngọc Hùng và kình ngư Võ Thanh Tùng
Tùng đã từng đoạt HCV châu Á năm 2010 và đặc biệt là kỳ tích giành 5 HCV tại Asian Paragames 2014, mới nhất là HCĐ thế giới, đoạt chuẩn A giành quyền dự tranh Paralympic 2016 và tấm HCV tại giải vô địch châu Âu mở rộng vừa qua. Sáng nay, Võ Thanh Tùng đã bổ sung vào bộ sưu tập huy chương đồ sộ của mình với tấm HCB nội dung 50m tự do, hạng thương tật S5.
Ở nội dung ném lao môn điền kinh hạng thương tật F57 tại Paralympic 2016 có 14 VĐV tham gia tranh tài, VĐV 26 tuổi Cao Ngọc Hùng đã giành HCĐ. 4 năm trước, tại Paralympic 2012, Hùng xếp hạng tư thế giới. Cách đây vài tháng, Ngọc Hùng đạt chuẩn A tham dự Paralympic Rio 2016 tại giải Điền kinh khuyết tật Trung Quốc mở rộng với thành tích ném lao hạng F57 là 41,64 m.
Sinh ra trong một gia đình có tới 11 anh chị em, cùng với Hùng còn có một người em gái sinh đôi. Thế nhưng số phận nghiệt ngã đã đến với Hùng khi cơn sốt bại liệt bất ngờ ập đến năm cậu lên 2 tuổi. Nhưng Hùng vẫn chọn cho mình thái độ sống hết sức lạc quan và từ nhỏ đã là một cậu bé rất hiếu động và yêu thích hầu hết các môn thể thao như đá cầu, nhảy cao....
Cao Ngọc Hùng cũng thi đấu thành công ở Paralympic 2016 Hùng Quốc
Đến năm lên lớp 6, tình cờ Hùng được HLV Đặng Văn Phúc phát hiện và kể từ đó, Hùng tập luyện tại CLB quận Tân Bình - TP.HCM. Trong suốt 13 năm qua, Cao Ngọc Hùng đã từng giành 27 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ ở các giải thi đấu toàn quốc, Châu Á Thái Bình Dương, Paragames và thành tích mới nhất của anh chỉ mới đến vào sáng nay với tấm HCĐ Paralympic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.