Bơi lội quyết đoạt HCB ASIAD 17

15/01/2014 03:30 GMT+7

Tại ASIAD 16 năm 2010, lần đầu tiên bơi VN có VĐV lọt vào chung kết là Võ Thái Nguyên ở cự ly 200 m bơi bướm. Còn ở ASIAD 17 năm nay, bơi VN đặt ra mục tiêu đoạt HCB và vào chung kết một số cự ly.

Tại ASIAD 16 năm 2010, lần đầu tiên bơi VN có VĐV lọt vào chung kết là Võ Thái Nguyên ở cự ly 200 m bơi bướm. Còn ở ASIAD 17 năm nay, bơi VN đặt ra mục tiêu đoạt HCB và vào chung kết một số cự ly.

 Ánh Viên được kỳ vọng giành huy chương bạc ASIAD ảnh: Khả Hòa
Ánh Viên được kỳ vọng giành huy chương bạc ASIAD - Ảnh: Khả Hòa

Đoạt 5 HCV tại SEA Games 27 - thành tích tốt nhất của bơi VN tại sân chơi khu vực nhưng ASIAD là đấu trường hoàn toàn khác, đẳng cấp và khốc liệt hơn rất nhiều. Ông Đinh Việt Hùng, Trưởng bộ môn bơi Tổng cục TDTT, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước VN đánh giá: “Tại ASIAD 17, chúng tôi vẫn mạnh dạn đặt ra những chỉ tiêu là có huy chương ở một số nội dung nữ, đặc biệt là 200 m ngửa, sở trường của Ánh Viên. Các nội dung khác như 200 m hỗn hợp, 400 m hỗn hợp và 100 m ngửa, chúng tôi cũng sẽ chọn lựa để Ánh Viên tranh chấp huy chương. Còn Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật phải phấn đấu vào chung kết các nội dung sở trường”.

Sau gần 4 năm chuẩn bị với “át chủ bài” Nguyễn Thị Ánh Viên đi tập huấn 3 năm liền tại Mỹ, Hoàng Quý Phước tập huấn tại Mỹ và Trung Quốc, Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật đi tập huấn tại Pháp, chế độ tập luyện 1 VĐV 1 HLV phụ trợ là các chuyên gia dinh dưỡng, tâm lý, thể lực trong môi trường hoàn hảo nhất cho tập luyện. Ông Đặng Anh Tuấn, HLV riêng của Ánh Viên cũng khẳng định: “Thành tích ở nội dung 200 m bơi ngửa của Ánh Viên hiện đứng ở top 3 châu Á và nếu tiếp tục được cải thiện một vài điểm yếu cũng như đạt phong độ cao nhất, Ánh Viên có quyền mơ một HCB ASIAD. Trong thời gian tập luyện tại Mỹ, Ánh Viên sẽ tham gia nhiều giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix để kiểm tra thành tích và tích lũy kinh nghiệm”.

Trong khi đó, kình ngư sông Hàn - Hoàng Quý Phước có thể sẽ đi tập huấn tại Trung Quốc hoặc Úc nhưng chưa xác định thời điểm. Các kình ngư TP.HCM như: Nguyễn Thị Kim Tuyến, Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật, Huỳnh Thế Vỹ, Gia Mẫn… sẽ tập trung tại TP.HCM.

N.Duy

 >> VN đặt chỉ tiêu đoạt ít nhất 2 HCV tại ASIAD 17
 >> Việt Nam đặt mục tiêu đoạt 2 HCV Asiad 17
 >> Nữ hoàng kata Nguyễn Hoàng Ngân sẽ dự Asiad 17
 >> Không có thể hình, billiards, cờ tại Asiad 17
 >> ASIAD 17 vẫn có karatedo
 >> Hàn Quốc công bố linh vật Asiad 17
 >> Ánh Viên lại đi Mỹ
 >> HLV Đặng Anh Tuấn vừa là thầy, vừa là bảo mẫu của Ánh Viên
 >> Ánh Viên: Đây chưa phải là kỳ SEA Games thành công với tôi!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.