Bóng bàn nữ TP.HCM trong màu áo mới

06/09/2013 16:31 GMT+7

(TNO) Sáng nay, tuyển nữ bóng bàn TP.HCM ra mắt trong màu áo mới Petrosetco TP.HCM với tham vọng duy trì ngôi vị số 1 Việt Nam và vươn ra đấu trường quốc tế.

(TNO) Sáng nay, tuyển nữ bóng bàn TP.HCM ra mắt trong màu áo mới Petrosetco TP.HCM với tham vọng duy trì ngôi vị số 1 Việt Nam và vươn ra đấu trường quốc tế.

>> Giải vô địch bóng bàn châu Á 2013: VN có 3 nội dung cá nhân vào vòng 3
>> Bài học từ bóng bàn Nhật Bản
>> Bóng bàn VN sẽ có HLV ngoại

Bóng bàn nữ TP.HCM trong màu áo mới
Các tay vợt nữ TP.HCM vui mừng khi được thi đấu trong màu áo mới -
Ảnh: Quỳnh Anh

Lâu nay bóng bàn nữ TP.HCM là chiếc nôi của bóng bàn cả nước với nhiều tên tuổi nổi bật như Nguyễn Mai Thy, Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng. Tuy nhiên thời gian gần đây đội rơi vào thế thiếu hụt lực lượng kế thừa bởi May Thy chuyển sang huấn luyện, Xuân Hằng nghỉ đấu đi du học.

Sự thống trị của bóng bàn TP.HCM đặt nặng trên đôi tay của tay vợt số 1 Mai Hoàng Mỹ Trang. Trong khi đó công tác đào tạo, xây dựng lực lượng kế thừa cũng như chăm sóc cho các tài năng gặp khó vì thiếu kinh phí.

Bài toán kinh phí được giải đáp khi Petrosetco nhảy vào đầu tư quyết liệt cho bóng bàn TP.HCM trong hợp đồng kéo dài 5 năm.

“Tôi tin rằng bóng bàn TP.HCM tiếp tục khởi sắc, nhất là ở khâu đào tạo lực lượng kế thừa. Petrosetco TP.HCM sẽ được đầu tư bài bản từ cơ sở vật chất, chế độ đãi ngộ, kế hoạch tập huấn, du đấu trong ngoài nước”, tổng Giám đốc Petrosetco Phùng Tuấn Hà cho biết.

HLV Từ Nhuân Luân cũng tin rằng các tay vợt nữ TP.HCM, trong đó có các tay vợt trẻ như Trần Nguyễn Thanh Trúc, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Bạch Thanh Thư sẽ nỗ lực tập luyện để xứng đáng với sự quan tâm của người hâm mộ cũng như sự tin tưởng đầu tư từ nhà tài trợ.

Tại giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng lần thứ 27 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 11.9 đến 15.9, CLB Petrosetco TP.HCM chính thức ra mắt. Giải năm nay thu hút gần 200 tay vợt của 18 đoàn đến từ Singapore, Quảng Tây (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, CH Czech, Mỹ, Nga, Thụy Điển, tuyển Việt Nam, Indonesia, Malaysia… tranh tài.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.