Bóng bàn Trung Quốc đòi nợ thành công trước hiện tượng Hirano Miu

03/06/2017 20:26 GMT+7

Trong trận đấu bán kết nội dung đơn nữ giải vô địch bóng bàn thế giới tổ chức tại Dusseldorf (Đức) vào tối nay 3.6, tay vợt số 1 thế giới Ding Ning (Trung Quốc) đã tấn công đều cả hai bên và gài bóng khéo để giành chiến thắng trước đương kim vô địch châu Á Hirano Miu (Nhật Bản) với tỷ số 4-1 (11/4, 11/8, 11/5, 5/11, 11/5).

Sau khi thua cả 3 ván đầu, tay vợt 17 tuổi của xứ mặt trời mọc đã thi đấu rất hay ở ván 4. Bằng quả giật trái tay có độ xoáy khó chịu và quả giật phải rất mạnh, khi đang dẫn 2/1, Hirano Miu thắng liền 7 điểm để giành ván này 11/5, gỡ 1-3.
Tuy vậy, trong ván tiếp theo, tay vợt đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới trong một thời gian dài đã chủ động giành lại thế trận. dẫn 7/4 và kết thúc trận đấu với tỷ số 11/5. Ding Ning cho biết, sau khi bất ngờ "thất bại kinh hoàng" trước tay vợt trẻ Hirano Miu ở tứ kết đơn nữ giải vô địch châu Á cách đây hơn một tháng, cô đã tập trung luyện tập và chuẩn bị kỹ càng và toàn diện cho giải đấu này. Nhờ vậy, trong giải đấu này, cô đã vượt qua hai tay vợt mạnh nhất của Nhật Bản hiện nay là Ishikawa Kasumi (hạng 6 thế giới) ở tứ kết và hôm nay trận bán kết trước Hirano Miu (hạng 8 thế giới) cùng tỷ số 4-1.
Ding Ning sẽ thi đấu trận chung kết với tay vợt đồng hương số 3 thế giới Zhu Yuling (thắng số 2 thế giới Liu Shiwen 4-3 trong trận bán kết còn lại).
Hirano Miu dừng bước ở bán kết ITTF
Còn Hirano Miu, tuy thất bại trong trận bán kết trước đối thủ Ding Ning quá mạnh, chị vẫn có được niềm vui khi chiến thắng tay vợt số 4 thế giới Feng Tianwei (Singapore, gốc Trung Quốc) 4-0 ở tứ kết. Với trận thắng này, Hirano Miu trở thành tay vợt đầu tiên giành được huy chương đơn của giải vô địch thế giới cho đất nước mình sau 48 năm, kể từ khi Toshiko Kowada giành ngôi vô địch đơn nữ tại giải vô địch thế giới năm 1969 cũng tổ chức tại Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.