Bóng bàn Việt Nam có HCV đơn nam ở giải Đông Nam Á

25/12/2016 10:50 GMT+7

Vượt qua tay vợt Singapore Poh Shao Feng Ethan với tỷ số áp đảo 4-0 trong trận chung kết đơn nam, Nguyễn Anh Tú đã xuất sắc giành chiếc HCV thứ ba về cho Việt Nam tại giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á lần 10 - 2016.

Sau 2 ngôi vô địch đồng đội Đông Nam Á, bóng bàn Việt Nam (VN) lại tiếp tục bước lên đỉnh cao ở nội dung đơn nam với chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng của tay vợt Nguyễn Anh Tú. Bước ngoặt đưa tay vợt VN chơi như lên đồng chính là việc thắng lại chủ lực của Singapore Chew Zhe Yu Clarence (hạng 217 TG) ở tứ kết.
Tại nội dung đồng đội trước đó, Tú thua đối thủ này 2-3 nhưng anh đã kịp điều chỉnh lối chơi để bất ngờ thắng lại Chew Zhe Yu Clarence ở tứ kết. Lên tinh thần, Tú thắng luôn đồng đội Đoàn Bá Tuấn Anh 4-1 ở bán kết để gặp Poh Shao Feng Ethan (hạng 474 TG), người đã vượt qua Đinh Quang Linh 4-3, ở trận chung kết.
HLV Nguyễn Nam Hải cho biết, Tú bước vào trận đấu rất tự tin, tâm lý ổn định nên sớm giành thế chủ động và buộc đối thủ Singapore phải di chuyển và phòng ngự rất nhiều. Nhờ vậy, Tú liên tục ra đòn bằng những cú đánh bóng uy lực và dứt điểm gọn gàng để thắng áp đảo đến 4-0 (11/6, 11/7, 11/5, 11/9) lên ngôi vô địch.

tin liên quan

Vì sao bóng bàn Việt Nam khởi sắc?
Sau thành tích vô địch đồng đội nam và nữ giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á 2016 sau 6 năm bị chựng lại, nhiều người tự hỏi tại sao vẫn với những trụ cột là người cũ nhưng bóng bàn Việt Nam giờ đang khởi sắc trở lại?
Không như Anh Tú, ở nội dung đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang không thể gây bất ngờ trước tay vợt trẻ của Singapore là Lin Ye (hạng 75 thế giới, hạng 21 U.21 TG) nên chỉ giành HCB. Lin Ye là người đã thắng cả Mỹ Trang lẫn Việt Linh cùng tỷ số 3-0 trong trận chung kết đồng đội cho thấy trình độ vượt hẳn các đối thủ khác. Thực tế, dù để thua ván đầu trước Mỹ Trang ở trận chung kết, nhưng Lin Ye đã kết thúc gọn gàng 4 ván sau để thắng chung cuộc 4-1.
Như vậy, bóng bàn VN đã khép lại giải Đông Nam Á 2016 tại Indonesia với chiến thắng vang dội vượt hơn mong đợi là 3 HCV (2 đồng đội nam nữ và đơn nam của Anh Tú) cùng HCB đơn nữ của Mỹ Trang, HCB đôi nam của Đinh Quang Linh - Nguyễn Anh Tú và HCĐ đôi nữ của Nguyễn Thị Việt Linh - Phan Hoàng Tường Giang, 2 HCĐ đơn nam của Đinh Quang Linh và Đoàn Bá Tuấn Anh, HCĐ đơn nữ của Nguyễn Thị Việt Linh. Thành tích này cùng với sự xuất sắc của Anh Tú mở ra hy vọng cho bóng bàn VN ở SEA Games sang năm, nơi mà Vũ Mạnh Cường đã từng giành chiến thắng ở nội dung đơn nam cho bóng bàn VN cách đây 16 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.