Bóng bàn Việt Nam giành cú đúp vô địch Đông Nam Á

23/12/2016 08:31 GMT+7

Sau ngôi vô địch đồng đội nam, hôm qua, đến lượt các cô gái Việt Nam thắng Singapore 3-2 để đoạt thêm HCV đồng đội nữ ở giải vô địch Đông Nam Á lần 10 năm 2016, tổ chức tại Indonesia.

Trước khi đội nữ bước vào trận chung kết với Singapore, đội tuyển nam VN dù đã nắm chắc HCV sớm trước một vòng đấu nhưng vẫn thắng áp đảo Thái Lan 3-0 trong trận cuối cùng sáng qua, để có 4 trận toàn thắng và giành ngôi vô địch một cách thuyết phục. Chiến thắng đó đã tiếp thêm tinh thần cho các cô gái bước vào trận gặp Singapore. Nhiều năm qua, bóng bàn nữ VN luôn phải dừng bước trước đối thủ đầy duyên nợ này.

Trận đấu rất gay cấn khi hai đội luôn bám sát nhau về tỷ số. Mỹ Trang mở đầu với trận thắng ấn tượng 3-0 trước Koh Kai Xin Pearlyn nhưng ngay sau đó chủ lực Singapore là Lin Ye cũng thắng Việt Linh 3-0 để quân bình 1-1. Tay vợt số 2 VN là Nguyễn Thị Nga bước vào trận thứ ba và có trận thắng 3-1 rất quan trọng giúp đội VN vượt lên. Nhưng rồi, trong trận đối đầu giữa hai tay vợt chủ lực của hai đội, Mỹ Trang lại để thua Lin Ye cả ba ván trắng buộc Việt Linh phải vào đấu trận cuối cùng với Koh Kai Xin Pearlyn. Kết quả, tay vợt chuyên cắt bóng của VN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với trận thắng 3-0, đem chiến thắng chung cuộc về cho đội nữ VN.

tin liên quan

Bóng bàn Việt Nam đoạt HCV Đông Nam Á
Đội tuyển nam bóng bàn Việt Nam đã xuất sắc giành HCV Đông Nam Á sau 6 năm chờ đợi, mở ra giai đoạn phục hưng và thắp hy vọng cho SEA Games sang năm.
Ngay khi thấy tay vợt số 2 VN là Nguyễn Thị Nga vào đánh ở trận thứ ba (vị trí thứ yếu), không ít người đã ngạc nhiên nhưng thật ra đây là một tính toán về đấu pháp rất hợp lý của HLV trưởng Nguyễn Nam Hải. Nhà cầm quân trẻ tuổi này phân tích: "Chúng tôi chọn cách sắp xếp thứ tự này để chắc thắng ở trận thứ ba, sau đó còn hai cơ hội nữa do Mỹ Trang và Việt Linh có thể quyết định được". Và đúng như tính toán, sau khi Mỹ Trang thua trận thứ tư thì vẫn còn có Việt Linh với lối đánh cắt bóng rất khó chịu đã "tung hoành" trên bàn bóng khi đối thủ rất kỵ lối đánh này.
Như vậy sau 6 năm, cả 2 đội nam nữ đã cùng tỏa sáng lên ngôi vô địch, làm nên thành tích vẻ vang cho bóng bàn VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.