Bóng chuyền nữ BĐ Long An và NH Công Thương bất bại

06/12/2017 09:09 GMT+7

Vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017 đã qua 4 ngày đầu. Chỉ riêng trong ngày thi đấu 5.12 đã có đến rất nhiều trận đấu hấp dẫn để lại nhiều cảm giác khó quên cho người hâm mộ ở Tây Ninh và Đắk Lắk.

Đầu tiên là trận đấu lúc 14g tại Tây Ninh giữa hai đội nữ hàng đầu quốc gia là VTV Bình Điền Long An (BĐLA) và Thông tin Liên Việt Post Bank (Thông Tin) phải thi đấu đến hiệp thứ 5.
Cách đây hơn một tháng, do một số VĐV lớn tuổi vừa nghỉ thi đấu nên đội Thông Tin đã chịu thất bại nặng nề 0-3 trước đội BĐLA tại Siêu Cúp quốc gia Đạm Cà Mau 2017. Thế nhưng sau một thời gian ngắn tập huấn ở Thái Lan, các cô gái mặc áo lính đã tỏ ra gắn kết hơn và bất ngờ giành được ưu thế trong 3 hiệp đầu khi hai lần vượt lên dẫn trước 1-0 rồi 2-1. Về phía BĐLA, sau khi bất ngờ bị đối thủ dẫn điểm, các chủ công Đặng Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Trinh, Dương Thị Hên… đều chơi tốt để giúp đội quân bình 2-2 bằng tỷ số 25/19 ở hiệp 4 và thắng hiệp đấu quyết định 16/14, tiếp tục dẫn đầu bảng.
Đội trưởng Nguyễn Duy Khánh của Thể Công (bìa trái) Nhựt Quang
Cũng ở bảng A, bằng những đường chuyền đa dạng, chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh của đội Thể Công đã giúp đội trưởng Nguyễn Duy Khánh và các đồng đội phát huy rất tốt lối đánh chiến thuật để có trận thắng quan trọng đầu vòng 2 trước Becamex Quân Đoàn 4. Nhưng trong trận đấu hôm qua với đội cuối bảng Vật liệu xây dựng Bình Dương, khi đội bóng quân đội đang dẫn 14/11 ở hiệp đầu thì Xuân Thanh lại bị lật cổ chân phải ra sân. Và chuyền hai trẻ Hoàng Trung Kiên đã làm tốt vai trò "đóng thế" cho đàn anh để Thể Công tiếp tục giành ưu thế trước đối thủ và giành trận thắng 3-0, vươn lên dẫn đầu bảng A nam.
Ở bảng B, đội nữ Ngân hàng Công Thương thắng PVD Thái Bình 3-1 dẫn đầu bảng với 21 điểm tuyệt đối sau 7 trận toàn thắng, đội tân binh Đắk Lắk thắng tiếp Tiến Nông Thanh Hóa 3-1 để giữ chắc vị trí ở tốp giữa. Về nam, đội Hà Tĩnh thắng Quân khu 4 3-0 và á quân Sanest Khánh Hòa bất ngờ để thua TP.HCM 0-3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.