Bóng chuyền nữ thành công nhờ trẻ hóa

24/07/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Cả 2 đội bóng lọt vào chung kết bóng chuyền nữ vô địch quốc gia diễn ra khuya 23.7 tại Bạc Liêu là Bình Điền Long An (BĐ.LA) và Thông tin Liên Việt Post Bank đều cho thấy sự đầu tư bài bản trong công tác đào tạo, đặc biệt là từ tuyến trẻ.

(TNO) Cả 2 đội bóng lọt vào chung kết bóng chuyền nữ vô địch quốc gia diễn ra khuya 23.7 tại Bạc Liêu là Bình Điền Long An (BĐ.LA) và Thông tin Liên Việt Post Bank đều cho thấy sự đầu tư bài bản trong công tác đào tạo, đặc biệt là từ tuyến trẻ.

>> Ngọc Hoa: Thủ lĩnh của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam
>> Bóng chuyền nữ Việt Nam: Ngọc thô cần mài giũa
>> Hạ Thái Lan, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam vô địch VTV Cup 2014

 
Trận chung kết giữa Bình Điền Long An (áo xanh) và Thông tin Liên Việt Post Bank - Ảnh: Hà Phương 

Trước giải đấu năm nay, Ngân hàng Công thương (NHCT) được xem là đội có thể lật đổ Thông tin Liên Việt Post Bank khi đội hình sở hữu những gương mặt gạo cội như Hà Thị Hoa, Phạm Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân cùng 2 tay đập chất lượng là chủ công Vũ Mai Ka (gốc Nga) và phụ công Lê Thanh Thúy.

Thắng như chẻ tre ở vòng bảng nhưng vào bán kết, NHCT bất ngờ để thua BĐ.LA. Đó là trận đấu mà NHCT được đánh giá cao hơn nhiều nhưng lại thất bại cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Trận này, phụ công số 1 VN Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã chơi hay, libero Kim Liên còn chơi hay hơn và đó là những điểm nhấn quan trọng giúp BĐ.LA bất ngờ giành chiến thắng. Tất nhiên những gương mặt trẻ như Thanh Thúy, Dương Thị Nhàn cũng chứng tỏ sự trưởng thành qua từng trận đấu.

Trưởng đoàn CLB BĐ.LA Huỳnh Quang Vinh cho biết, BĐ.LA chấp nhận trẻ hóa lực lượng ngay từ bây giờ để hướng đến mục tiêu xa hơn. Do đó đội cũng không đặt nặng chuyện thành tích ở mùa giải năm nay nhưng rất bất ngờ là các em đã có trận đấu rất hay để giành chiến thắng trước NH.CT. Đó là chiến thắng của sức trẻ và sự đồng lòng của toàn đội.

Thế nhưng dễ nhận thấy đội bóng mạnh nhất làng bóng chuyền nữ hiện nay vẫn là Thông tin Liên Việt Post Bank và đó cũng là sản phẩm của công tác trẻ hóa lực lượng từ vài năm trước.

Tuổi đời còn trẻ nhưng Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thảo, Nguyễn Linh Chi đã là những tên tuổi quen thuộc ở tuyển bóng chuyền quốc gia và là lực lượng nòng cốt ở CLB này. Đó là chưa kể những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến, Phạm Thu Trang.

Cũng vì thế không quá bất ngờ khi Thông tin Liên Việt Post Bank giành chiến thắng trước BĐ.LA để lần thứ 3 liên tiếp vô địch quốc gia, thống trị làng bóng chuyền nữ Việt Nam.

Rất đáng mừng là sự đầu tư mạnh mẽ, trẻ hóa lực lượng hiệu quả từ các CLB đã giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bổ sung nhiều gương mặt trẻ chất lượng với “quả ngọt” là chức vô địch giải bóng chuyển nữ VTV Cup mới đây.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.