Bóng chuyền nữ Việt Nam hạ Nhật Bản để xếp hạng 5 châu Á

28/05/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Ở trận tranh hạng 5 giải bóng chuyền nữ vô đich châu Á diễn ra chiều nay tại Nhà thi đấu Thiên Tân (Trung Quốc), tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản với tỷ số 3-1 (25/23, 25/17, 21/25, 25/19), đoạt hạng 5 chung cuộc.

(TNO) Ở trận tranh hạng 5 giải bóng chuyền nữ vô đich châu Á diễn ra chiều nay tại Nhà thi đấu Thiên Tân (Trung Quốc), tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã  vượt qua Nhật Bản với tỷ số 3-1 (25/23, 25/17, 21/25, 25/19), đoạt hạng 5 chung cuộc.
Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Nhật Bản - Ảnh: Ngô Nguyễn
Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà bóng chuyền nữ Việt Nam (VN) đạt được ở đấu trường châu lục. Ở vòng bảng, tuyển VN ngược dòng thắng ngoạn mục Nhật Bản với tỷ số 3-2 trong trận đấu mà các tay đập VN chơi trên sức. Thế nhưng ở lần gặp lại này, tuyển VN lại thi đấu chắc tay để có chiến thắng đầy thuyết phục.

Với màn thể hiện ấn tượng trong trận thắng Iran trước đó, tay đập Âu Hồng Nhung được HLV Thái Thanh Tùng tung vào sân từ đầu thay cho Thanh Thúy non kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó vị trí chuyền 2, dẫn dắt lối chơi của đội vẫn dành cho Nguyễn Linh Chi. Sự thay đổi này mang lại hiệu quả khi Âu Hồng Nhung tiếp tục tỏa sáng bên cạnh những cỗ máy ghi điểm Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm. Tinh thần thi đấu của tuyển VN cũng rất tốt, nhờ đó phòng thủ cũng ít sai xót hơn so với các trận đấu trước.

Sau chiến thắng 25/23 trong ván đầu, các tay đập VN hưng phấn chơi rất hay thắng tiếp Nhật Bản trong ván 2 với điểm 25/17. Mang đến giải đội hình trẻ nhằm chuẩn bị cho tương lai, các tay đập Nhật Bản có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc chiến đường dài. Dẫu vậy họ thi đấu rất kỷ luật và có chiến thắng 25/21 ở ván 3 nhằm rút ngắn tỷ số xuống 1-2.
Thế nhưng các tay đập VN cũng chứng tỏ mình là khắc tinh của đội Nhật Bản khi vượt qua đối thủ ở ván 4 với điểm số 25/19 để giành thắng lợi chung cuộc. Đây cũng là ván đấu mà HLV Thái Thanh Tùng có những điều chỉnh linh hoạt trong thay người như đưa chuyền 2 Nguyễn Thị Hồng Đào vào thay Linh Chi, đưa Thanh Thúy thay Âu Hồng Nhung. Những sự thay đổi trên không chỉ giúp các tay đập VN dưỡng sức mà quan trọng là những người vào thay cũng chơi hiệu quả, tạo sự an tâm cho các đồng đội.

Trưởng đoàn bóng chuyền VN Nguyễn Bá Nghị cho biết, dấu ấn lớn nhất của tuyển VN trong trận tái đấu Nhật Bản là tinh thần thi đấu tập trung cao độ. Nhờ đó hạn chế được những điểm yếu ở khâu bắt bước 1 cũng như phòng thủ ở hàng sau vốn là tử huyệt của đội bóng.
“Nhìn toàn cuộc thì chúng ta có giải đấu thành công khi lần đầu xếp hạng 5 châu Á. Tuy nhiên phải thẳng thắn nhìn ra rằng đội tuyển chúng ta còn trẻ, cần phải luyện tập nhiều. Là đội hình đang trẻ hóa, chúng ta hoàn toàn tin tưởng ở tương lai nếu có sự chuẩn bị dài hơi, bài bản”, ông Nguyễn Bá Nghị cho biết.

Trong khi đó Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cho rằng, việc đoạt hạng 5 châu Á là thành tích ngoài mong đợi của tuyển bóng chuyền nữ VN vốn đang trong quá trình trẻ hóa. Hi vọng các em giữ được đà hưng phấn này đến SEA Games 28 để cạnh tranh ngôi vô địch cùng các nước trong khu vực, đặc biệt là trước đội bóng rất mạnh Thái Lan.

Liên đoàn bóng chuyền VN treo thưởng 50 triệu đồng cho mỗi trận thắng tại giải. Như vậy với 5 trận thắng, các cô gái VN nhận phần thưởng 250 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.