Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Nhật Bản

14/09/2012 03:25 GMT+7

Các cô gái chân dài tuyển bóng chuyền Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Cúp bóng chuyền vô địch châu Á đang diễn ra tại Kazakhstan.

Các cô gái chân dài tuyển bóng chuyền Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Cúp bóng chuyền vô địch châu Á đang diễn ra tại Kazakhstan.

Nằm ở bảng B cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Iran nên mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chiến thắng trước Iran, bởi Trung Quốc, Nhật Bản được đánh giá rất mạnh nhờ trình độ của họ vươn ra tầm thế giới.

Niềm vui chiến thắng của tuyển bóng chuyền nữ VN
Niềm vui chiến thắng của tuyển bóng chuyền nữ VN - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Sau khi để thua Trung Quốc với tỷ số 0-3 và hoàn thành chỉ tiêu thắng Iran (3-0), tuyển Việt Nam gây bất ngờ lớn khi thắng Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Hai lần để đối thủ dẫn trước nhưng các tay đập Việt Nam không hề buông xuôi để cân bằng tỷ số 2-2. Ở ván đấu quyết định, liên tục để Nhật Bản dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam lội ngược dòng thắng với điểm số 17/15 đầy nghẹt thở. Đây là chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản bởi trước nay tuyển nữ Việt Nam chưa một lần vượt qua đối thủ dẫu họ mang đến đội hình trẻ.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn là tay đập thi đấu hiệu quả, ghi nhiều điểm nhất cho tuyển Việt Nam với 28 lần lập công trước Nhật Bản. Kim Huệ cùng gương mặt mới Nguyễn Thị Xuân cũng hỗ trợ đắc lực cho Ngọc Hoa tạo thành “cỗ máy ghi điểm” cho tuyển Việt Nam ở trận này. Chiến thắng trên giúp tuyển Việt Nam qua mặt Nhật Bản để xếp hạng nhì bảng B, lọt vào tứ kết. Đối thủ của Việt Nam ở tứ kết diễn ra hôm nay là đội Hàn Quốc.

Hoàng Quỳnh

>> Bóng chuyền nữ VN chỉ xếp hạng tư
>> Bóng chuyền nữ VN thất thủ
>> Tuyển bóng chuyền nữ VN toàn thắng
>> Bóng chuyền nữ VN thắng Hàn Quốc
>> Khó cho tuyển bóng chuyền nữ VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.