Chờ các cô gái chân dài 'đại náo' ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia

02/12/2020 08:19 GMT+7

Càng đến gần ngày khai mạc vòng 2 giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia tại Đằk Lăk và Khánh Hòa, người hâm mộ sẽ có dịp chứng kiến các chân dài đọ sức căng thẳng để giành những chiếc vé xứng đáng vào bán kết

Đội nữ Thông tin LienVietPostBank khởi đầu mùa bóng 2020 thật tốt ở vòng 1 giải vô địch quốc gia (VĐQG) và gần như chắc suất đầu bảng C nữ để có mặt ở bán kết sau vòng 2. Những đội còn lại trong bảng này đều nhắm đến suất còn lại vào tốp 4 quốc gia và có vẻ như đang "ủ mưu" để tạo sự bất ngờ cho các đối thủ trực tiếp trong vòng đấu quan trọng này.
Bảng C nữ năm 2020 được tạo mới sau vòng 1 gồm có 3 đội xếp hạng 1, 3 và 5 (theo thứ tự) của bảng A là Thông tin LVPB, Đắk Lắk và Hải Dương cùng 2 đội xếp hạng 2 và 4 của bảng B là Ngân hàng Công Thương (Vietinbank) và Than Quảng Ninh.
Là đương kim vô địch nữ bóng chuyền quốc gia, đội Thông tin LVPB tiếp tục khẳng định là đội rất mạnh hướng đến việc bảo vệ ngôi vương với 4 trận toàn thắng đều với tỷ số thuyết phục 3-0 tại vòng 1 năm nay. Do vậy, Thông tin LVPB được giới chuyên môn nhận định sẽ dễ dàng thắng thêm một số trận nữa ở vòng 2 tranh từ ngày 9.12 tới để sớm giành suất đầu tiên vào bán kết, có thêm thời gian tập luyện chiến thuật mới để sẵn sàng "đón tiếp" đội nhì bảng D vào tối 18.12 tại Nhà thi đấu Đắk Lắk.
Riêng về suất sẽ vào bán kết còn lại của bảng C nữ, trên lý thuyết có 3 đội Vietinbank, chủ nhà Đắk Lắk và Than Quảng Ninh đều có thể thực hiện được nếu có cơ hội đến. Có nhiều trận thắng là tiêu chí đầu tiên để xếp hạng nên tính đến thời điểm này – khi vòng 1 đã kết thúc và vòng 2 chưa khởi tranh - trong 3 đội vừa nêu, đội Vietinbank có lợi thế nhất khi kết thúc vòng 1 có 3 trận thắng trước đội VTV Bình Điền Long An, Hải Tiến Thanh Hóa và Than Quảng Ninh; tiếp theo là đội Đắk Lắk có 2 trận thắng trước Hải Dương và Truyền hình Vĩnh Long trong khi đội Than Quảng Ninh chỉ có 1 trận thắng trước đội Thanh Hóa.

Đội trưởng Phạm Hải Yến (giữa) được kỳ vọng giúp đội Than Quảng Ninh về đích thành công

Nhựt Quang

Thực tế, không chỉ có 3 đội trên mà cả đội Thông tin dẫn đầu bảng và đội Hải Dương xếp cuối bảng ở vòng 1, mỗi đội đều cũng còn có thêm 4 trận đấu nữa ở vòng 2 với những mục tiêu, quyết tâm và chiến lược riêng cho đội mình, chờ đến hết ngày 13.12 mới có thứ hạng chính thức của hai vòng.
Ngay như đội tạm thời yếu thế nhất tranh suất vào tốp 4 là Than Quảng Ninh vẫn có thể có cơ hội để hy vọng. Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua 1.12, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Thái Thanh Tùng mới về nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng đất mỏ vẫn khẳng định: "Đội chúng tôi chỉ dồn sức cho mục tiêu trụ hạng". Thế nhưng, nếu vòng 2 các học trò của ông Tùng thi đấu tưng bừng để thắng 2 đội Vietinbank , Đắk Lắk và cả Hải Dương, lại được cộng thêm 1 điểm quý giá có trong trận thua kịch tính 2-3 trước đội Đức Giang Hà Nội thì người dân đất mỏ sẽ có cơ hội được ăn mừng.
Không thể nói trước điều gì khi các trận đấu vòng 2 chưa diễn ra khi diễn biến các trận đấu đỉnh cao trong từng ngày một kể từ ngày 9.12 tới với nhiều háo hức của một mùa bóng bị Covid làm bóng chuyền ít có dịp đến với người xem.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh (15) sẽ giúp đội Đắk Lắk thăng hoa trên sân nhà

Nhựt Quang

Theo điều lệ giải, vòng 1 thi đấu theo 2 bảng A, B. Căn cứ kết quả thi đấu vòng 1, vòng 2 thi đấu theo 2 bảng mới: thứ hạng 1, 3, 5 của bảng A cùng với hạng 2, 4 của bảng B tạo thành bảng C; các đội còn lại ở trong bảng D. Thứ hạng chung cuộc từng đội của bảng C và D được tính từ kết quả gộp của cả vòng 1 và vòng 2, trong đó 4 đội xếp hạng nhất và nhì (của cả 2 bảng C và D) được vào bán kết đấu chéo, 2 đội hạng 3 được trụ hạng và không thi đấu tiếp (sẽ được xếp hạng 5 và 6 chung cuộc toàn giải theo các chỉ số phụ), 4 đội hạng 4 và 5 của các bảng C và D phải thi đấu tiếp ở vòng xếp hạng để chọn 1 đội yếu nhất xuống hạng A mùa bóng 2021.
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.