Bóng chuyền: Tân binh Bình Dương quật ngã Thể Công

08/04/2019 09:32 GMT+7

Bất ngờ ở Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia 2019 khi Bình Dương quật ngã Thể Công.

Bình Dương gây bất ngờ lớn khi quật ngã cả á quân quốc gia Thể Công 3-0 trong trận cuối cùng vào tối qua 7.4 để chiếm luôn suất vào tranh Cúp Hùng Vương của đối thủ.
Đội nam Thể Công bước vào mùa 2019 không còn chủ công Hoàng Văn Phương và phụ công Phạm Thái Hưng thi đấu, nhưng vẫn còn mạnh với nhiều VĐV từng có mặt nhiều năm ở tuyển nam quốc gia như Nguyễn Vũ Hoàng, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Xuân Thanh…
Tuy vậy, trong trận đấu tranh suất đi dự Cúp Hùng Vương của bảng B vòng 1 giải vô địch quốc gia 2019 vào tối qua, hình ảnh huy hoàng của đội bóng áo lính này đã không còn xuất hiện khi thất bại ê chề 0-3 (24/26, 23/25, 22/25) trước tân binh Bình Dương.
Xác định mục tiêu chính là trụ hạng, HLV 34 tuổi Dương Tấn Vinh của đội bóng miền đông nam bộ vẫn luôn yêu cầu học trò của mình phải đánh hết khả năng trong mọi trận đấu. Biết đội quân của mình hầu hết còn trẻ và có chiều cao bình quân thấp rất nhiều so với nhiều đội khác, ngay từ đầu giải ông Vinh đã chọn lối đánh "lấy tốc độ và nhiệt tình bù chiều cao".
Thực tế, cả đội Bình Dương đều thi đấu máu lửa với lực đánh bóng rất mạnh, trong đó có 4 VĐV được đánh giá tốt nhất trong trận thắng oanh liệt tối qua đều là những tên tuổi xa lạ trong làng bóng chuyền đỉnh cao quốc gia. Đó là đội trưởng Trần Đình Quý sinh năm 1992 cao 1m83 (áo số 5), chủ công Trần Anh Tú (10) và chuyền hai Phạm Thoại Khương (2) cùng sinh 1995 và cao 1m84. Ngoài ra còn có chủ công trẻ Hoàng Xuân Trường (áo số 4, sinh năm 2000, cao 1m88).
Toàn đội Bình Dương sau trận thắng oanh liệt Vũ Huy
Nhờ Quý thi đấu rất toàn diện, Tú đánh chiến thuật tốt trong khi Khương đóng vai trò quan trọng khi điều bóng thuận lợi cho đồng đội, khán giả dự xem đã "no mắt" khi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bình Dương đã có trận thắng rất thuyết phục khi dẫn điểm liên tục cả 3 hiệp đấu, thi đấu hưng phấn và bùng nổ, rất xứng đáng giành vé thứ hai của bảng B nam (cùng với Tràng An Ninh Bình) để đến Phú Thọ tranh Cúp Hùng Vương trong tuần tới với các cặp đấu bán kết :
Nam Sanest Khánh Hòa (nhất bảng A) gặp Bình Dươnh, Tràng An Ninh Bình (nhất B) gặp TP.HCM (nhì A), nữ Bình Điền Long An (nhất A) gặp Quảng Ninh (nhì B), Thông tin LVPB (nhất B) gặp Ngân hàng Công thương (nhì A).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.