Bóng chuyền: Thắng tuyệt đối, nam Sanest Khánh Hòa và Tràng An Ninh Bình dẫn đầu

05/04/2019 09:16 GMT+7

Sau hai ngày đầu thi đấu vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2019, đội nam Sanest Khánh Hòa và chủ nhà Tràng An Ninh Bình đều ghi được 6 điểm tuyệt đối để tạm vươn lên dẫn đầu hai bảng đấu.

Đến gần 23 giờ tối qua (4.4), trận đấu được chờ đợi nhất trong ngày đấu thứ hai của giải ở bảng A nam tại Bắc Ninh mới kết thúc với chiến thắng 3-1 cho đội Sanest Khánh Hòa trước đội Biên phòng. Ở trận này, với việc chủ công Thanh Thuận vẫn giữ phong độ cao và các mũi tấn công trẻ sắc bén như Quang Đoàn, Đình Nhu và Văn Phong cùng sự ổn định của libero Trung Trực, Sanest Khánh Hòa nhanh chóng chiếm lợi thế để thắng liền hai hiệp đầu với điểm số 25/22 và 25/23.
Tràng An Ninh Bình vẫn giữ phong độ tốt khi vượt qua á quân Thể Công VŨ HUY
Sau 2 hiệp đầu, Biên phòng bắt đầu chơi khởi sắc hơn nhờ chủ công trẻ nổi tiếng Quản Trọng Nghĩa và đặc biệt là chuyền hai Đặng Vũ Bôn nhiều kinh nghiệm và sở hữu chiều cao 1,92m. Chính những quả chuyển “một chân sau đầu” rất tinh quái của chuyền hai 34 tuổi này đã gây rất nhiều khó dễ cho hàng chắn Sanest Khánh Hòa ở hiệp 3 và giúp cho đội bóng quân đội rút ngắn cách biệt 1-2 khi thắng lại 25/22. Tuy vậy, Sanest Khánh Hòa vẫn thể hiện sự vượt trội hơn hẳn về mọi mặt khi thắng hiệp 4 với điểm số 25/17 để giành trọn 6 điểm sau hai trận, vươn lên dẫn đầu bảng A.
Trong trận còn lại của bảng A nam, đội Hà Tĩnh với nhiều VĐV trẻ thi đấu máu lửa đã giành được 1 điểm quý báu khi buộc đương kim vô địch TP.HCM phải đấu đến hiệp thứ 5 mới chấp nhận thất bại. TP.HCM chỉ nhận được 2 điểm nên đành tạm xếp thứ hai ở bảng này sau Sanest Khánh Hòa.
Ở bảng B nội dung nam, với lực lượng đều hơn và sự ổn định của mũi nhọn Quang Khơi và chuyền hai Giang Văn Đức, chủ nhà Tràng An Ninh Bình vẫn “giữ nhịp” tốt để thắng á quân Thể Công 3-1 (25/23, 22/25, 25/23, 25/22) và dẫn đầu bảng này với 6 điểm.
Chủ công Nguyễn Thị Xuân trở lại nhưng Ngân hàng Công thương phải vất vả mới vượt qua các VĐV trẻ của Bình Điền Long An VŨ HUY
Các trận đấu của nội dung nữ cũng rất hấp dẫn không kém khi đội Ngân hàng Công thương mạnh hơn hẳn với sự trở lại của chủ công Nguyễn Thị Xuân và chuyền hai kinh nghiệm Hà Thị Hoa đã phải “bở hơi tai” mới vượt qua các VĐV trẻ của Bình Điền Long An. Ở trận này, tuy phụ công Tuyết Hoa và chủ công Trần Thanh Thúy đều bị chấn thương cổ chân nên chơi không đúng sức nhưng các VĐV trẻ của Bình Điền Long An vẫn thi đấu rất kiên cường và chỉ chịu thua sau 5 hiệp đấu với tỷ số 2-3.
Kết quả các trận còn lại: Hóa chất Đức Giang - Mikado Thái Bình: 3-0, Kingphar Quảng Ninh - Tiến Nông Thanh Hóa: 3-0, Truyền hình Vĩnh Long - Đắk Lắk: 3-0 (nữ), Long An - Bến Tre: 3-0 (nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.