Bóng chuyền TP.HCM vô địch sau 17 năm

29/11/2015 08:35 GMT+7

Bóng chuyền TP.HCM đã tìm lại vị thế của mình sau 17 năm dài lận đận khi Maseco TP.HCM quật ngã Sanest Khánh Hòa 3-2 trong trận chung kết kịch tính vào hôm qua.

Bóng chuyền TP.HCM đã tìm lại vị thế của mình sau 17 năm dài lận đận khi Maseco TP.HCM quật ngã Sanest Khánh Hòa 3-2 trong trận chung kết kịch tính vào hôm qua. 

Niềm vui chiến thắng của Maseco TP.HCM - Ảnh: Khả HòaNiềm vui chiến thắng của Maseco TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa
Trên sân nhà, đại diện TP.HCM được xem nhỉnh hơn, nhưng trong hai hiệp đầu, chính Sanest Khánh Hòa (KH) mới là đội thi đấu lấn lướt hơn. Ở ván đầu, đôi bên so kè liên tục khi các tay đập của 2 đội đều chơi linh hoạt như Hoàng Thương, Phi Gíp, Thanh Nhàn (Maseco TP.HCM) và Văn Kiều, Trường Giang (KH).
Khi tỷ số đến 23/23 thì đội bóng phố biển thể hiện bản lĩnh để thắng 25/23. Ở ván tiếp theo, dưới sự dẫn dắt và thi đấu xuất sắc của đội trưởng Ngô Văn Kiều, các VĐV trẻ như Hữu Nghĩa, Văn Phong, Tuấn Anh... đã giúp KH liên tục giành điểm.
Nhưng Maseco TP.HCM đã thể hiện tốt ý chí khi đeo bám đến 24-24. Hơn 1.500 khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Rạch Miễu liên tục dậy sóng khi ở điểm chót, bóng qua lại liên tục và cuối cùng KH thắng 26/24 để dẫn trước 2-0.
Tưởng chừng cúp vô địch sẽ lại về tay đội bóng phố biển sau 8 năm chờ đợi, nhưng bất ngờ đã xảy đến khi trong thế không còn gì để mất, Maseco TP.HCM đã thắng liền 2 hiệp cùng tỷ số 25/21, quân bình tỷ số trận đấu 2-2.
Đến lúc này các cầu thủ KH trở nên nôn nóng và mất dần tự tin khi thi đấu có phần chệch choạc ở hiệp quyết định. Dù KH đã dẫn đến 6/1 nhưng trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, đội bóng TP.HCM đã bắt kịp 8-8 và từ đó bứt lên một mạch để thắng luôn 15/9, kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2, lần đầu lên ngôi vô địch trong sự vui mừng tột độ của người hâm mộ.
Sau trận thắng này, Maseco TP.HCM đã được Sở VH-TT TP.HCM, Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM và đơn vị tài trợ thưởng hơn 500 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.