Bóng chuyền: VFV 'dọn đường' thay tổng thư ký

01/08/2018 08:36 GMT+7

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) Lê Trí Trường dù vẫn được tại vị đến hết nhiệm kỳ 5 (2015 - 2019) nhưng ông không còn giữ vai trò chính về chuyên môn khi đã bị “dọn đường” thay thế.

Ngày 31.7, Báo Thanh Niên đăng bài Bóng chuyền VN lại “nổi sóng”, trong đó đề cập đến việc lãnh đạo VFV chưa họp ban chấp hành (BCH) mà chỉ gửi phiếu trưng cầu đến các ủy viên, đề nghị cho ông Đào Ngọc Chung, Trưởng bộ môn bóng chuyền Tổng cục TDTT, giữ chức phó tổng thư ký (TTK), trong khi để người có năng lực như TTK Lê Trí Trường phải trở lại Trường đại học TDTT Bắc Ninh.
Trả lời PV Thanh Niên, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết: “Theo chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL về rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Bộ, trong đó có Trường đại học TDTT Bắc Ninh, lãnh đạo trường đã có công văn đề nghị VFV cho ông Lê Trí Trường hết biệt phái để quay trở lại trường.
Anh Trường vẫn giữ chức danh TTK VFV đến hết nhiệm kỳ nhưng không thể ngồi ở trường mà vẫn điều hành được công việc của văn phòng VFV được. Vì vậy, chuyện VFV gửi văn bản xin ý kiến BCH bổ sung ông Đào Xuân Chung giữ chức phó TTK để giúp quản lý, điều hành công tác chuyên môn, chứ không làm xáo trộn nội bộ”.
Tuy nhiên, một ủy viên BCH khẳng định công văn xin ý kiến của VFV có nhiều điểm không rõ ràng nên thiếu tính thuyết phục. Với nhiệm vụ quan trọng của TTK một tổ chức xã hội nghề nghiệp như VFV, lý do thay đổi phải chính xác, không thể cứng nhắc theo kiểu hết thời gian biệt phái nên Trường đại học TDTT Bắc Ninh không giới thiệu và VFV dựa vào đó “loại” luôn.
Lẽ ra Chủ tịch VFV phải tỉnh táo, không vì đề xuất của một vài cá nhân nào đó rồi cho một người ngoài bổ sung thẳng vào BCH đảm nhiệm ngay nhiệm vụ quan trọng như phó TTK để “dọn đường” thay cho ông Trường. Huống chi Phó TTK Đào Ngọc Chung cũng là một người đang làm trong bộ máy nhà nước, vì sao được biệt phái mà ông Trường lại bị rút về? Liệu có ẩn khuất nào phía sau nhằm triệt hạ nhau không?
10.000 USD là tiền thưởng cho đội vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2018 sẽ diễn ra tại Hà Tĩnh từ ngày 4 - 11.8. Giải có sự tham dự của 8 đội là tuyển VN, Altay (Kazakhstan), Đại học Hokkaido (Nhật Bản), Vân Nam (Trung Quốc) ở bảng A và tuyển trẻ VN, Tứ Xuyên (Trung Quốc), CHDCND Triều Tiên, Đại học Đài Bắc Trung Hoa ở bảng B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.