Bóng chuyền VN cần đổi mới

27/01/2011 21:56 GMT+7

Mùa giải mới của bóng chuyền sẽ bắt đầu ngay sau tết với giải các đội mạnh tranh Cúp Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Ngô Văn Kiều trong trận gặp Myanmar tại ASIAD Quảng Châu - Ảnh: Khánh Lâm

Mùa giải mới của bóng chuyền sẽ bắt đầu ngay sau tết với giải các đội mạnh tranh Cúp Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Tuyển thủ quốc gia Ngô Văn Kiều, đang khoác áo Sanest Khánh Hòa cho biết: “Cũng như nhiều VĐV bóng chuyền khác tôi rất kỳ vọng vào một mùa bóng mới với những điểm tích cực mà LĐ Bóng chuyền thế giới cho phép áp dụng thời gian tới như luật 2 libero, luật tính điểm với trận thắng 3-2 sẽ giúp đội thắng ít điểm hơn trận thắng 3-0 hoặc3-1 và đội thua có thêm điểm để tưởng thưởng cho sự nỗ lực.

Điều đó sẽ giúp các đội cố gắng ganh đua với nhau quyết liệt hơn. Nhưng điều mà tôi mong muốn chính là đội tuyển quốc gia cần phải có những đổi mới từ công tác tổ chức, tập trung đội tuyển đến tuyển chọn nhân sự và quan trọng là phải xây dựng lối chơi cũng như thổi vào đó một liệu pháp tâm lý cần thiết để cải thiện hình ảnh”.

Ngô Văn Kiều tâm sự: “Năm rồi chúng tôi rất buồn vì đội tuyển quốc gia xếp hạng 16/16 tại ASIAD, trong đó thua cả 2 trận trước 2 đội Đông Nam Á là Indonesia và Myanmar. Cả 2 trận thua này đều do chúng ta tự thua hơn là đối thủ hay hơn. Bản thân tôi cũng không có phong độ ổn định, nhưng cái chính là cả đội ra sân với tinh thần không mạnh mẽ, có cảm giác thiếu một sự gắn kết cần thiết từ BHL cho đến các vị trí chiến thuật trên sân.

Thế nên các trận luôn chơi thiếu ổn định, thi đấu trong tâm trạng phập phù, thậm chí dẫn Indonesia 2-0 nhưng vẫn bị thua ngược bởi những lỗi lầm cá nhân trên sân cũng như sự điều chỉnh khó hiểu của BHL. Theo tôi năm 2011, chúng ta cần phải khắc phục tốt các nhược điểm, lấy lại những gì đã mất, phải làm sao khơi dậy tinh thần như SEA Games 24 tại Thái Lan khi VN từng giành HCB. Muốn vậy, đội tuyển phải được đầu tư tốt, phải có sự tập trung gắn kết với nhau nhiều chứ không thể gom lại ráp nối vài ngày là xong. Bởi đội tuyển hiện có nhiều thay đổi, chuyền 2 cũng mới, nhiều vị trí mới xuất hiện, không thể tập với nhau quá ít.

Bên cạnh đó phải tăng cường thi đấu quốc tế, phải rèn ý chí chiến đấu và bản lĩnh để luôn tự tin. Có vậy sức mạnh của bóng chuyền VN mới có thể trở lại”.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.