Bóng chuyền VN lại “nổi sóng”

31/07/2018 00:00 GMT+7

Không chỉ có Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đang gặp nhiều rắc rối đến mức mãi chưa thể tổ chức được đại hội khóa 8 mà Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) cũng xảy ra những bất ổn, mất đoàn kết nội bộ.

Đã từng liên tục bị trì hoãn đại hội đến gần 2 năm do có vấn đề về công tác nhân sự, mãi đến tháng 12.2015, VFV mới tổ chức được đại hội nhiệm kỳ 5. Người được bầu vào chức danh tổng thư ký là ông Lê Trí Trường (Trường đại học TDTT Bắc Ninh) sinh năm 1975, có học vị tiến sĩ, là trọng tài quốc tế và được giới chuyên môn đánh giá cao.
Ngay sau khi nhậm chức, ông Trường đã muốn cải tổ lại VFV theo mô hình chuyên nghiệp, đẩy mạnh xã hội hóa, xây dựng được một chiến lược phát triển lâu bền. 3 năm qua, ông Trường đã lắng nghe ý kiến từ các CLB, từng bước thay đổi thể thức thi đấu, công tác trọng tài, thay đổi cách vận hành của VFV giảm bớt rất nhiều hiện tượng tiêu cực trong điều hành thi đấu. Tuy nhiên cũng trong gần 3 năm ngồi chiếc ghế nóng, hầu hết các ý tưởng mạnh bạo của ông Trường ít trở thành hiện thực. Các kế hoạch cải tổ quyết liệt đều không nhận được sự đồng thuận của VFV, mặc dù các đội bóng và các nhà chuyên môn rất ủng hộ, hưởng ứng. Những chiến lược mà ông vạch ra như cải tổ hệ thống thi đấu các giải chuyên nghiệp, rút gọn số đội đỉnh cao để nâng chất, cải thiện chất lượng các đội trẻ và đội tuyển quốc gia đến giờ vẫn không được triển khai. Tiếng nói của ông Trường gần như không có trọng lượng khi nội bộ phân hóa sâu sắc, tác động không tốt đến hai đội tuyển nam và nữ đều sa sút thành tích khi chỉ giành HCĐ tại SEA Games 29 năm 2017.
Mới đây, dù thường vụ ban chấp hành chưa họp để thống nhất ý kiến nhưng lãnh đạo VFV đã có văn bản thông báo đến các ủy viên BCH VFV về việc sẽ trả ông Trường về Trường đại học TDTT Bắc Ninh vì Bộ VH-TT-DL đã có chỉ đạo dừng biệt phái cán bộ nhà nước sang các tổ chức xã hội nghề nghiệp. Phần nội dung công văn như trên là bình thường nhưng phần còn lại rất bất thường khi VFV đề nghị bổ sung ông Đào Xuân Chung, Trưởng bộ môn bóng chuyền Tổng cục TDTT, vào ban chấp hành và giữ chức danh Phó tổng thư ký VFV. Tại sao ông Chung cũng là người của nhà nước như ông Trường mà lại được cất nhắc vào chức danh chủ chốt VFV? Một số CLB cho rằng, đã có dấu hiệu “thanh trừng nội bộ” trong VFV loại ông Trường khỏi cuộc chơi. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã nắm bắt được vấn đề nổi cộm này chưa hay biết mà ngó lơ?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.