Bóng đá Malaysia lại gặp nạn bán độ

25/09/2013 03:30 GMT+7

Nạn bán độ lại ám ảnh bóng đá Malaysia khi tất cả các quan chức, HLV và cầu thủ của CLB Perak FA bị đình chỉ để điều tra do bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu.

Nạn bán độ lại ám ảnh bóng đá Malaysia khi tất cả các quan chức, HLV và cầu thủ của CLB Perak FA bị đình chỉ để điều tra do bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số nhiều trận đấu.

Hãng thông tấn Bernama của Malaysia hôm qua cho biết nghi ngờ trên xoay quanh kết quả của Perak FA (đội đại diện cho tiểu bang Perak chơi ở giải hàng đầu quốc gia) tại lượt về khuôn khổ bảng D Malaysia Cup năm nay, trong đó có trận thua đậm 1-6 trước Sarawak cuối tuần trước.

Hiệp hội Bóng đá Perak (PAFA) cho biết họ đang hoàn tất báo cáo về nghi án bán độ gửi lên cảnh sát điều tra và cơ quan chống tham nhũng Malaysia. Theo PAFA, nghi vấn bán độ xuất hiện khi Perak bất ngờ thua một cách khó hiểu 3 trận liên tiếp dù được đánh giá là ứng viên sáng giá giành suất vào tứ kết và dẫn đầu bảng sau lượt đi. Thành tích tệ hại trên khiến Perak chỉ đứng thứ 3, sau Sarawak và Singapore LIONSXII.

Theo Bernama, trước mắt tất cả các HLV, quan chức của đội bóng trên đều tạm bị đình chỉ 2 tuần để phục vụ điều tra, trong khi các cầu thủ vẫn tập luyện nhưng trong tâm thế sẵn sàng bị triệu tập bất cứ lúc nào.

Động thái trên một lần nữa khiến bóng đá Malaysia đối mặt với bóng ma bán độ. Năm 1994, một chiến dịch triệt phá bán độ ở bóng đá Malaysia đã khiến 21 HLV và cầu thủ hàng đầu bị sa thải hoặc đi tù, trong khi 58 cầu thủ khác bị đình chỉ thi đấu dài hạn. Đến năm ngoái, LĐBĐ Malaysia tiếp tục đình chỉ 18 cầu thủ trẻ và cấm hành nghề suốt đời đối với một HLV do dính đến bán độ trong nước.

Nguyên Khoa

>> Bóng ma bán độ trở lại với Bóng đá Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.