Bóng hồng 'tung hoành' tại giải cờ vua quốc tế HDBank

08/03/2017 08:40 GMT+7

Trong thời đại bình quyền, phụ nữ có thể làm nhiều điều chẳng kém giới mày râu. Ở môn thể thao trí tuệ như cờ vua cũng thế, rất nhiều bóng hồng đã khiến phái nam phải nghiêng mình nể phục. Và điều này cũng chẳng phải là ngoại lệ với giải cờ vua quốc tế HDBank sắp khai mạc tại TP.HCM…

Những “nữ hoàng” trên trận địa 64 ô vuông
Ngay từ mùa giải đầu tiên tổ chức, và cũng giống như những giải đấu hàng đầu châu lục và thế giới, giải cờ vua quốc tế HDBank luôn dành cho các nữ kỳ thủ sân chơi công bằng với các đồng nghiệp nam. Và cũng khốc liệt như bảng đấu nam, cuộc đua tới “ngôi hậu” của giải luôn căng thẳng với sự tham dự của rất nhiều kỳ thủ nữ thuộc hàng top châu lục.
Ở giải lần thứ 7 này, cuộc chơi dành cho các bóng hồng được đánh giá còn khốc liệt hơn khi có có sự góp mặt của kỳ thủ nằm trong tốp 10 nữ thế giới là đại kiện tướng Stefanova Antoaneta (Bulgaria), nữ kỳ thủ 37 tuổi này từng vô địch thế giới. Bên cạnh 2 kỳ thủ của Bulgaria, một bóng hồng “thép” khác là đại kiện tướng Lei Tingjie (Trung Quốc) dù tuổi đời chưa đầy 20 nhưng đang đứng ở vị trí 18 thế giới.
Ngoài những bóng hồng kể trên, tại giải cờ vua quốc tế HDBank năm nay cũng sẽ chào đón kỳ thủ 21 tuổi đại kiện tướng Saduakassova Dinara (Kazakhstan, hạng 44 thế giới) từng vô địch trẻ thế giới năm 2010, 2014. Các nữ kỳ thủ này cùng với kiện tướng quốc tế Phạm Lê Thảo Nguyên, đại kiện tướng Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Nguyễn Thị Thanh An, Võ Thị Kim Phụng (kỳ thủ vừa giành suất dự World Cup cờ vua) sẽ đọ tài hứa hẹn nhiều gay cấn và hấp dẫn.
BTC giải nhận bằng khen của Ủy ban Olympic Khả Hòa
Đến những bóng hồng đứng hậu phương của giải
Ngoài những “nữ hoàng” tung hoành trên trận địa 64 ô vuông, giải cờ vua quốc tế HDBank cũng chứng kiến nhiều bóng hồng khác đang đóng góp rất nhiều vào sự thành công của giải đấu. Một trong những người khai sinh ra giải đấu chính là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT HDBank. Cũng vì khát vọng đưa trí tuệ Việt vươn ra thế giới và kéo thế giới đến Việt Nam mà giải Cờ vua quốc tế HDBank được nhiệt tâm ủng hộ đến nay là mùa thứ 7.
Góp phần cho thành công của giải phải kể tới người “cầm cân nảy mực”, cựu kiện tướng bóng hồng Phạm Hương Giang với vai trò tổng trọng tài của giải đấu cũng đã âm thầm để đưa cờ vua, giải đấu quốc tế HDBank luôn đi đến thành công vượt bậc trong mỗi lần tổ chức. Mong rằng những bóng hồng kỳ thủ, những “hậu phương” vững chắc này luôn là những phụ nữ xinh đẹp và tài năng cho cánh mày râu phải ngưỡng mộ, quý yêu…
Tổng giải thưởng giải năm nay là 45.000 USD. Trong đó phần thưởng cho kỳ thủ đăng quang ngôi vô địch là 13.000 USD. Giải Cờ vua quốc tế HDBank nhận được sự cam kết đồng hành của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM tới năm 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.