Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam cần phải tăng số lượng và thi đấu nhiều hơn

24/09/2019 14:40 GMT+7

Đó là phát biểu của ông Lê Hoàng Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam trong buổi Gala trao giải và vinh danh dành cho các vận động viên, ban huấn luyện 6 đội bóng tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải 2019 vào tối 23.9 tại TP.HCM

Ông Lê Hoàng Anh đánh giá mùa giải VBA đã diễn ra sôi nổi, hào hứng và kịch tính đến giờ chót. Với 55 trận đấu và 6 trận giao hữu trước mùa giải diễn ra tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ, giải đã thực sự tạo ra sức lan tỏa và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như lượng người xem khá đông. Theo thống kê đã có hơn 70.000 lượt người đến xem các trận đấu. Nhiều trận khán giả chật cứng các khán đài, cổ vũ với tinh thần cuồng nhiệt, rực lửa đã tạo nên bầu không khí hơn cả những ngày hội đầy màu sắc trong các trận của VBA

Tuy nhiên ông Lê Hoàng Anh cũng cho rằng để giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn thì phải mở rộng số lượng, thi đấu với mật độ dày hơn, chứ không chỉ gói gọn từ lúc chuẩn bi đế thi đấu xong chỉ có chưa đến 5 tháng. Vậy những tháng còn lại, cầu thủ bóng rổ sẽ phải làm gì để duy trì phong độ và phát triển nghề nghiệp?

Giải pháp tốt nhất là phải “kích cầu” một số địa phương như Nha Trang, Hải Phòng, Huế..  trong tương lai gần có thêm đội bóng để hình thành một giải vô địch ít nhất 8 đến 10 đội. Từ đó hệ thống thi đấu sẽ cải tiến, có thể có thêm cúp quốc gia và tăng được số trận thi đấu quanh năm, ít nhất cũng được 8 tháng chứ không quá gọn như hiện nay.

Ông Lê Hoàng Anh (trái), Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam

Trinh Trinh

Một trong những nội dung đáng chú ý trong buổi Gala chính là phần trao giải danh hiệu cá nhân dành cho những cầu thủ xuất sắc của mùa giải 2019. Cantho Catfish đã xuất sắc nhận đến 7 giải thưởng do người hâm mộ bình chọn và Đinh Thanh Tâm cũng là cầu thủ MVP của năm. Tân binh của năm thuộc về Trương Thái Nam và Huấn luyện viên của năm là Coach Predrag Luckic của Hochiminh City Wings

Đội Danang Dragons cũng có hai cầu thủ được vinh danh là Sơn Minh Tâm (Cầu thủ tiến bộ nhất năm) và Nguyễn Văn Hùng (Giải thưởng tinh thần thể thao). Hồng Gia Lân của Thang Long Warriors giành giải Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất và Mike Bell của Hanoi Buffaloes giành giải Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất.

Dư Minh An, cầu thủ nội xuất sắc

Vincent Nguyễn , cầu thủ gốc Việt xuất sắc

Hamilton , cầu thu ngoại xuất sắc

Sắp tới, CLB đương kim vô địch Việt Nam la Sàigon Heat sẽ tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) mùa giải 2019 – 2020 từ ngày 16/11 đến 28/3/2020 với 9 đối thủ khác như Eastern (Hong Kong), Mono Vampine (Thái Lan), Singapore Silnger (Singapore), Wolf Warrios (Trung Quốc), Westports Dragons (Malaysia), Black Bears (Ma Cau), SanMiguel Alab (Philippines) và 2 đội của Đài Bắc Trung Hoa là Fubon Braves và Formosa Dreams. Tổng cộng sài gòn heat sẽ thi đấu 26 trận, có 13 trận sân nhà.

Tuy nhiên do cùng thời gian này diễn ra SEA Games 30 tại Philippines mà đội tuyển bóng rổ Việt Nam cũng sẽ góp mặt tranh tài từ ngày 1 đến 10.12 với các nội dung thi đấu 5 người và 3 người nên BTC ABL sẽ sắp lịch thi đấu phù hợp để các đội Đông Nam Á có lực lượng tham gia các đội tuyển quốc gia sẽ không ‘đụng” đến SEA Games.

Sàigon Heat sẽ đại diện Việt Nam tham dự ABL

 

Danh sách giải thưởng cá nhân của VBA by MB 2019:

Danh Hiệu

Cầu Thủ Đoạt Giải

Fan bình chọn

Fans of the Year

Fanclub Cantho Catfish

Handle of the Year

Nguyễn Phú Hoàng (Cantho Catfish)

Assist of the Year

DeAngelo Hamilton (Cantho Catfish)

Buzzer Beater of the Year

Lê Hiếu Thành (Cantho Catfish)

Block of the Year

DeAngelo Hamilton (Cantho Catfish)

Dunk of the Year

Đinh Thanh Tâm (Cantho Catfish)

Favourite of the Year

Đinh Thanh Tâm (Cantho Catfish)

Hội đồng chuyên môn VBA bình chọn

Tân binh xuất sắc nhất

Trương Thái Nam (Hochiminh City Wings)

Cầu thủ tiến bộ nhất năm

Sơn Minh Tâm (Danang Dragons)

Giải thưởng tinh thần thể thao

Nguyễn Văn Hùng (Danang Dragons)

Cầu thủ dự bị xuất sắc nhất

Hồng Gia Lân (Thang Long Warriors)

Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất

Mike Bell (Hanoi Buffaloes)

Trọng tài Việt Nam xuất sắc nhất

Triệu Chí Thành

Huấn luyện viên xuất sắc nhất

Predrag Luckic (Hochiminh City Wings)

Cầu thủ nội binh xuất sắc nhất

Dư Minh An (Saigon Heat)

Cầu thủ gốc Việt xuất sắc nhất

Vincent Nguyễn (Hochiminh City Wings)

Cầu thủ MVP

Đinh Thanh Tâm (Cantho Catfish)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.