Bóng rổ theo mô hình Saigon Heat

09/02/2015 08:03 GMT+7

Nhiều thay đổi tích cực trong hoạt động của Liên đoàn Bóng rổ VN trong năm 2015 nhằm vực dậy bóng rổ nước nhà vốn mạnh về phong trào nhưng chưa có thành quả tương xứng ở sân chơi đỉnh cao.

Nhiều thay đổi tích cực trong hoạt động của Liên đoàn Bóng rổ VN trong năm 2015 nhằm vực dậy bóng rổ nước nhà vốn mạnh về phong trào nhưng chưa có thành quả tương xứng ở sân chơi đỉnh cao.

 Bóng rổ theo mô hình Saigon Heat
Cầu thủ nội của Saigon Heat phải bảo đảm chuyên môn tốt mới dự SEA Games 28 - Ảnh: Bạch Dương

 
 
 
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng rổ VN Nguyễn Quốc Quân cho biết rất nhiều vấn đề sẽ được mổ xẻ ở Hội nghị BCH Liên đoàn Bóng rổ VN diễn ra ngay sau Tết Nguyên đán. Đó là tiền đề tiến tới Đại hội Liên đoàn Bóng rổ VN nhiệm kỳ mới dự kiến diễn ra vào tháng 5.2015 với nhiều thay đổi tích cực nhằm cải thiện hình ảnh của bóng rổ VN ở các giải quốc tế.
 
 
 
“Hiện ủy viên BCH Liên đoàn Bóng rổ VN có tới 23 người nhưng làm việc trực tiếp chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây là điều mà BCH liên đoàn khóa mới phải thay đổi, phải ưu tiên những người tâm huyết, có chuyên môn và sắp xếp được thời gian để tham gia vào các hoạt động của liên đoàn”, ông Nguyễn Quốc Quân nói.
 
Trong lúc chờ những thay đổi ở nhiệm kỳ mới, Liên đoàn Bóng rổ VN cũng đưa ra những giải pháp cấp bách nhằm xây dựng đội tuyển dự tranh SEA Games 28 diễn ra tại Singapore vào tháng 6 tới.
 
 
Theo đó, bóng rổ VN sẽ tham dự bằng kinh phí xã hội hóa, thành lập đội tuyển trên cơ sở giải vô địch quốc gia diễn ra cuối tháng 3. Nét mới là các CLB không được sử dụng ngoại binh để cầu thủ nội có cơ hội khẳng định mình.
 
 
 
“Liên đoàn Bóng rổ VN đã làm việc với CLB nhà nghề đầu tiên của VN là Saigon Heat và lãnh đạo đội đồng ý để HLV trưởng Anthony lên nắm đội tuyển quốc gia. Ông Anthony cùng ban chuyên môn sẽ tham gia vào công tác tuyển chọn đội dự tuyển rồi tập huấn tại TP.HCM để chuẩn bị cho SEA Games”, ông Nguyễn Quốc Quân cho biết. Trước lo ngại rằng HLV Anthony cũng nắm đội V-Team, vốn là đội bóng nội binh của Saigon Heat, lần đầu tranh tài ở giải vô địch quốc gia năm nay sẽ ưu ái cho các học trò lên tuyển, ông Quân thẳng thắn nói: “Tôi tin một HLV nước ngoài giàu kinh nghiệm, từng dẫn dắt đội thi đấu ở giải nhà nghề như ông Anthony cũng chỉ đặt chất lượng chuyên môn lên hàng đầu. Hơn nữa, chúng tôi sẽ có bộ phận tham mưu rất khách quan”.
 
 
 
Nét mới rất đáng ghi nhận nữa của Liên đoàn Bóng rổ VN trong năm 2015 là sẽ tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên cho các CLB trong nước. Ở giải đấu này, các đội được sử dụng ngoại binh, được thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách... Liên đoàn Bóng rổ VN khuyến khích các đội xây dựng đội theo mô hình của Saigon Heat, vốn được đông đảo người hâm mộ VN yêu thích thời gian qua.
 
 
 
Hoàng Quỳnh
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.